เทพเทือกไม่ต้อนรับแม้วกินข้าวสร้างภาพที่สุราษฎร์ฯ

เทพเทือกไม่ต้อนรับ"แม้ว"กินข้าวสร้างภาพที่สุราษฎร์ฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 21:55 น.

สุเทพเบรกแผนสร้างภาพ ไม่ต้อนรับทักษิณไปกินข้าวที่สุราษฎร์ฯ ยอมรับเคยถูกทาบทามเข้า ทรท. แต่ไม่กล้าทรยศพรรค ยันรับไม่ได้ยุบสภาหนีซักฟอก เชิญชวนประชาชนหย่อนบัตร 2 เมษาฯ กาช่องไม่เลือกใคร แล้วช่วยกันนั่งเฝ้าหีบบัตรจนกว่าจะเปิดหีบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 มี.ค. แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค นายวิฑูรย์ นามบุตร นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ รองหัวหน้าพรรค ได้จัดเวทีปราศรัยที่ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ภายใต้หัวข้อ ต่อต้านระบอบทักษิณ โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยกว่า 3,000 คน

นายสุเทพ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงถึงเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. เพราะไม่อยากเข้าสู่ระบอบทักษิณ อีกทั้งแม้ว่าจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งก็ไม่มีวันชนะได้ เนื่องจาก ทักษิณมีอำนาจรัฐ และอำนาจเงินในมือมากมาย นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้กว่างโจมตี การบริหาราชการแผ่นดินของนายกฯ ที่มีการออกกฎหมายพิเศษ เพื่อเอื้อประโยชน์กับธุรกิจของตัวเอง

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนมีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มาชวนตนให้ไปอยู่พรรคไทยรักไทย ตนบอกว่าไปไม่ได้เพราะตนมีอุดมการณ์ และถ้าไปอยู่พรรคไทยรักไทยจะถูกมองว่าทรยศ และชาวบ้านก็จะไม่ลงคะแนนให้

นายสุเทพกล่าวต่อว่า เมื่อก่อน วันดีคืนดี พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไปกินข้าวที่บ้านตน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่วันนี้ถ้าไปบ้านตนไม่ให้กินแล้ว ที่พูดเช่นนี้เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยิน เมื่อก่อนนั้น ไปกินข้าวบ้านเลขาธิการพรรคชาติไทย พรรคเขาแทบตาย เพราะต้องออกมาชี้แจงประชาชนกันฝุ่นตลบ และยังบอกต่อว่าจะไปสุราษฎร์ธานี

กูบอกมึงอย่าไปบ้านกู กูไม่ให้กินแล้ว เพราะทำไม่เข้าท่า มึงยุบสภาทำให้กูตกงาน ทักษิณยุบสภาหนีปัญหาที่ตัวเองก่อไว้ทั้งสิ้น ไม่ว่าเรื่องขายหุ้นไม่ยอมเสียภาษีหน้าตาเฉย พอเกิดปัญหาชวนมาพูดในสภา สนามหลวงก็ไม่ไป ยุบสภาหนีแล้วให้ประชาชนตัดสินใจ เพื่อหวังให้ที่ทำมาทั้งหมด ประชาชนออกใบอนุญาตให้บริหารประเทศอีก 4 ปี

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พวกเรารู้สึกกังวลใจ เหมือนประชาชน ถ้าประเทศนี้บริหาร โดยรัฐบาลที่มีอำนาจแบบทักษิณ ที่ทำอะไรต่างๆ นานา โดยไม่มีใครกลัวและท้วงติงได้ ประชาชนไม่สามารถรับรู้ได้ว่า ประเทศเสียหายอย่างไร น้ำตาเช็ดหัวเข่า เราต้องหาวิธีการต่อสู้ การที่ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะไม่ไปเลือกตั้ง พวกเราก็จะไปลงเลือกตั้งเช่นกัน และขอเชิญชวนประชาชนไปลงคะแนน แต่ไปแล้วไม่ต้องกาเบอร์ ให้กาไปที่ช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนแทน ลงแล้วก็อย่ารีบกลับบ้าน ให้ช่วยกันเฝ้าหีบลงคะแนนรอให้ปิดก่อน แล้วถ้าใครมีเวลาก็ให้ไปนั่งเฝ้าหีบบัตรที่หน่วยเลือกตั้ง เผลอไม่ได้ เดี๋ยวนี้มีการโกงแบบแปลกๆ ขณะไม่มีพวกตนลงก็ยังจะโกง

นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า พวกตนไม่เลิกเล่นการเมือง แต่ต้องการคุยสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน และวันข้างหน้า ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการจัดสมัชชาประชาชนขึ้นมา เชื่อว่าประชาธิปไตยยุคใหม่จะต้องมีประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมไม่ใช่มอบอำนาจให้นายกฯ คนเดียว ตามอำเภอใจ ที่เราเรียกว่า ทุนนิยมในระบอบทักษิณ ดังนั้น เราต้องเชิญชวนประชาชน ออกมาต่อสู้อย่าให้ระบอบทักษิณ นี้มีอยู่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่นายสุเทพ ได้ขึ้นปราศรัยนั้น มีประชาชนจำนวนหนึ่งได้ตะโกนว่า ทักษิณ ออกไป เป็นระยะ ๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์