เทือกโวพรรคร่วมแน่นแฟ้น เร่งสางเหตุร้ายก่อนเลือกตั้ง

"สุเทพ" คุยโขมงหลังผ่านศึกม็อบแดง พรรคร่วมฯแน่นแฟ้น ไม่กล้าพูดรบ.อยู่ครบเทอม เร่งสางเหตุร้ายก่อนศึกเลือกตั้ง...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าได้ไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ก.ค. โดยปฏิเสธว่าไม่ได้รับประทานอาหารกับพรรคร่วม มีแต่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีทีและกรรมาธิการทั้งหลายของพรรคประชาธิปัตย์ ไปเอาข่าวมาจากไหน ไม่ดีเลย เมื่อถามว่า ข่าวว่าไปกินข้าวกับพรรคร่วมไม่ดีหรือ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ ตนว่าสื่อต้องปฏิรูปกันใหญ่เลยตอนนี้ ความจริงแล้วตนไปกินข้าวกับกรรมาธิการของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการพรรคก็มีหน้าที่ที่จะต้องดูแลบรรดาคนของพรรคที่ไปทำงานในหน้าที่ต่างๆ คนที่พรรคเลือกไปทำหน้าที่กรรมาธิการงบประมาณนั้นทำงานหนัก ตนก็ต้องให้กำลังใจ ให้แนวทาง นานๆ ครั้งก็ชวนกันมารับประทานอาหารกันมีเพียงเท่านั้นรับรองด้วยเกียรติยศ ด้วยเกียรติของลูกเสือว่าไม่มี ส.ส.ของพรรคอื่นแม้แต่คนเดียวมาร่วมด้วย

เมื่อถามว่า มีนัดหมายที่จะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่จะต้องมีโปรแกรมไปเดินสายหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจาการที่ผ่านพ้นจากชุมนุมทางการเมืองไปแล้ว มองว่าเสถียรภาพของรัฐบาลเป็นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าพูดถึงในแง่การร่วมมือระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ตนยืนยันว่าแน่นแฟ้นดี แต่ปัญหาที่ตนหนักใจคือกลุ่มคนที่พยายามก่อเหตุร้ายยังไม่เลิกความคิด ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องแก้ไขปัญหานี้ต่อไป และอยากแก้ไขให้เร็วที่สุดก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป เพราะหวังว่าหลังจากการเลือกตั้งทั่วไปแล้วเราจะได้มีรัฐบาลใหม่ที่ไม่ต้องมากังวลกับเรื่องเหล่านี้และจะได้เดินหน้าในการพัฒนาประเทศต่อไป

เมื่อถามว่า เมื่อสถานการณ์ไม่มีอุปสรรคอย่างนี้คิดว่ารัฐบาลจะอยู่จนครบวาระหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปพูดถึงขนาดนั้น

ถามเรื่องที่ตอบยากอีกแล้ว เมื่อถามว่าจะนัดหมายเคลียร์ใจกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาในเรื่องแนวทางการปรองดองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรเลยตนกับนายบรรหารไม่มีปัญหาอะไรกันเลย ยืนยันได้ว่า ท่านให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเต็มที่ในฐานะที่เป็นผู้อาวุโสคนหนึ่ง มีอะไรก็แนะนำพูดคุยกัน

เมื่อถามถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งในโครงการสมาร์ทการ์ดของกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาน หรือไอซีที

ตนไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ ต้องขอบอกว่าไม่ทราบทุกเรื่อง บางเรื่องไม่ได้อยู่ในหน้าที่ของตนก็เลยตอบไม่ได้ต้องขออภัย เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่ามีการใช้บัตรเหลืองไปใช้ประโยชน์เวียนเทียนในการเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าคนที่ไม่มีบัตรประชาชนก็จะมีบัตรชั่วคราวหรือบัตรเหลือง ก็สามารถใช้ได้ แต่ถ้าจะเอาไปทำการทุจริตอย่างนั้นไม่ได้ เมื่อถามว่าเป็นความขัดแย้งของสองกระทรวง ถ้าไม่รีบแก้ไขปัญหา ก็จะส่งผลกระทบกับประชาชน รองนายกฯ กล่าวว่า เราต้องแยกแยะ และนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้แก้ไขปัญหาแล้ว แต่ตนตอบในรายละเอียดไม่ได้เพราะไม่ทราบเรื่องของสองกระทรวงนี้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์