พท.ยื่นหนังสือมาร์คจี้ทำคดีพธม.

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นนายกฯ เร่งตรวจสอบ 78 ท่อน้ำเลี้ยงกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมบี้นำคดีเสื้อเหลืองยึดสนามบินให้เป็นคดีพิเศษ โวยรัฐบาลอย่าสองมาตรฐาน เลือกปฏิบัติ..

วันที่ 1 ก.ค. 2553 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ให้เร่งทำคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดสนามบิน เป็นคดีพิเศษ และเร่งตรวจสอบการทำธุรกรรมกลุ่มบุคคลที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลเร่งบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกัน โดยรับคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ยึดสนามบินเป็นคดีพิเศษ

เพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯกับกลุ่ม นปช. เพราะขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งที่เรื่องเกิดมาตั้งแต่ปี 2551 ถือว่ารัฐบาลเลือกปฏิบัติ รวมทั้งขอให้ตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินแก่กลุ่มบุคคล และนิติบุคคลที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะที่ผ่านมาตำรวจ สันติบาลเคยส่งรายชื่อบุคคล องค์กร ห้างร้าน 78 รายชื่อ แก่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2551 แต่กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ กับคนเหล่านี้ ถือเป็นการบังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐานหรือไม่

นอกจากนี้ ยังขอให้นายกฯ เร่งติดตามตัว นางภคนี สุวรรณภักดี แม่ของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

ที่ถูกหมายจับตั้งแต่ปี 2550 มาดำเนินคดีข้อหาทุจริตอนุมัติสินเชื่อ และฉ้อโกง ทำให้เกิดความเสียหาย 4 พันล้านบาท หากนายกฯ ไม่เร่งดำเนินการเรื่องเหล่านี้ภายใน 7 วัน จะยื่นฟ้องนายกฯ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์