คนเขมรลือกี้ร์-แรมโบ้กบดานพนมเปญ

ทหารพรานอรัญฯ ตั้งด่าน 10 จุด  ป้องกันลักลอบขนอาร์พีจีเข้าประเทศ ด้านคนเขมรลือทั่วเมือง  กี้ร์กับแรมโบ้กบดานกลางกรุงพนมเปญ...


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พ.อ.วสุ เจียมสุข ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา

สั่งให้ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา นำกำลังออกลาดตระเวนตามตะเข็บชายแดนพื้นที่ ต.ท่าข้ามและ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันการลักลอบนำอาวุธสงครามจากฝั่งเขมรเข้าประเทศ นอกจากนั้นยังตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นยานพาหนะและประชาชนทั้งชาวไทยและกัมพูชาที่ผ่านเข้า-ออก ตลอดแนวชายแดนกว่า 10 จุด


บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วนั้น

ตลอดทั้งวัน ยังคงมีนักพนันและนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางข้ามด่านพรมแดนไปฝั่งปอยเปตประเทศกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง  นายยง เมียน อายุ 48ปี พ่อค้าชาวเขมรในตลาดปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งอ้างว่าเพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงพนมเปญ กล่าวว่า ชาวเขมรในกรุงพนมเปญลือกันว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ 2 แกนนำ นปช. ซึ่งมีหมายจับของประเทศไทย ได้ลักลอบออกจากประเทศไทยไปอยู่บ้านพักบริเวณวงเวียนเอกราช กลางกรุงพนมเปญ จากนั้นในวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางวริศรียา บุญสม หรือ อ้อ อายุ 42 ปี และ นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาจ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ได้ตามไปสมทบรวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงอีกประมาณ 10 คน ซึ่งจากข่าวลือดังกล่าวทำให้ขณะนี้ ชาวเขมรที่ค้าขายกับประเทศไทยเกิดความกลัวประเทศไทยและกัมพูชาจะเกิดปัญหากัน


ด้าน ร.อ.ชาญ กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งให้ทหารพรานอรัญประเทศวางมาตรการเข้มงวด

ทั้งการตรวจค้นยานพาหนะและบุคคลที่จะเดินทางผ่านเข้า-ออกชายแดน โดยเฉพาะเรื่องกลุ่มแกนนำ นปช.ที่หลบหนีหมายจับ และการตรวจค้นอาวุธสงคราม เช่น จรวดอาร์พีจี ที่อาจจะลักลอบนำเข้ามาจากฝั่งเขมร หลังมีกลุ่มคนร้ายลอบยิงจรวดอาร์พีจีใส่หน่วยงานของกองทัพ


ร.อ.ชาญ กล่าวต่อว่า ส่วนข่าวลือนายอริสมันต์และนายสุภรณ์หลบหนีออกไปอยู่ในกัมพูชาแล้วนั้น ยังเป็นแค่ข่าวลือ ยังไม่มีใครยืนยัน

และไม่ได้เดินทางหลบหนีออกไปทางชายแดนด้านนี้ ส่วนนายอ้ายและนางอ้อเดินทางออกไปกัมพูชาทางด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.จริง โดยเดินทางออกไปอย่างถูกต้อง ก่อนที่ศาลจะอนุมัติหมายจับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์