เทพเทือกไขลาน ตร.ล่ามือถล่มคลังน้ำมัน

ช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ลอบ ยิงจรวดอาร์พีจีใส่คลังน้ำมันกรมพลาธิการ ทหารบก ว่า เราพยายามตรวจสอบและติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด ถึงแม้ว่า จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวัง รักษาความปลอดภัยสถานที่ และบ้านพักของบุคคลสำคัญ แต่ก็ยังมีรอยรั่วอยู่เนื่องจากสถานที่มีมาก แต่กำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย จึงยังเกิดเหตุคนร้ายสร้างสถานการณ์ขึ้นได้ดังกล่าว แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตื่นตัว และวางแผนเฝ้าระวังให้รัดกุมยิ่งขึ้น 
   
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็บอกว่ากำลังไม่เพียงพอ

เพราะต้องไปเฝ้าดูแลบ้านนายกรัฐมนตรี จนการเฝ้าระวังสถานบันเทิงและสถานที่อื่น ๆ หย่อนยานลงไป นายสุเทพ กล่าวว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพูดกับตนเองดีกว่า เพราะจะได้ซักซ้อมเขาได้ว่าตกลงกำลังขาดเหลือเท่าไหร่ เราจะได้เกลี่ยกำลังมาใช้ได้ ในภาวะที่เป็น อยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องออกมาทำงาน ดูแลพิทักษ์รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน เมื่อถามว่า เท่าที่ประเมินดูแล้วเป็นฝีมือพวกไหน รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า “เอาไว้ให้ตำรวจจับตัวได้เสียก่อน แล้วค่อยมาเปิดตัว พูดไปจะกลายเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์กันเปล่า ๆ”  
   
เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เป็นลางบอกเหตุอะไรที่ให้ประชาชนต้องเฝ้าระมัดระวังหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น

แต่เป็นเรื่องที่ตนได้บอกมาตลอดว่ากลุ่มคนที่คิดร้ายต่อบ้าน เมืองหวังสร้างสถานการณ์ให้รุนแรง เขาไม่เลิกล้มความคิด แม้ว่าจะมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ ก็ยังมีการเคลื่อนไหว ซ่องสุมกำลังและคิดการร้ายอยู่ทุกวัน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในการติดตามข้อมูลข่าวสาร และขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ เราก็จะระงับยับยั้งไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นได้ “ในการ  ประชุม ครม.วันที่ 6 ก.ค.นี้  ผมจะนำเรื่อง ต่อหรือไม่ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้าที่ประชุม เพื่อให้ ครม.พิจารณา”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์