แฉคนตระกูลชินหิวเงินสดหลายล้านข้ามเขมร

ดีเอสไอพบ"ตระกูลชินวัตร"หิ้วเงินสดครั้งละหลายล้าน ผ่านชายแดนเขมร วันนี้เรียก "พินทองทอง-ยิ่งลักษณ์-บรรพจน์"แจงเส้นทางเงินต้องสงสัยท่อน้ำแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อบุคคลที่ต้องเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัย ต่อพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ในวันนี้ (30 มิ.ย.) มีจำนวน 8 ราย ประกอบด้วย น.ส.พินทองทา ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ นางกาญจนาภา หงส์เหิน พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร นางเยาว์วเรศ ชินวัตร นายการุณ โหสกุล และ นายวิชาญ มีนชัยนันท์
พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า การสอบสวนธุรกรรมการเงินต้องสงสัย เป็นการสอบเพื่อหาข้อมูลปฐมภูมิไม่ได้ตั้งธงหรือวางแนวทางเอาไว้ล่วงหน้า


ทั้งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เข้าชี้แจงทุกราย ซึ่งเจ้าของบัญชีควรนำเอกสารเข้าชี้แจงว่าได้เบิกถอนเงินไปใช้จ่ายอย่างไร

หากชี้แจงให้สิ้นข้อสงสัยได้เร็วจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของบัญชีเอง เพราะจะช่วยให้การเพิกถอนคำสั่งระงับธุรกรรมการเงินดำเนินการได้เร็วขึ้น
ส่วนในรายที่ชี้แจงไม่ชัดเจน พนักงานสอบสวนก็จะมีแนวทางการสอบสวนขยายผลเป็นรายบุคคลต่อไป


รายงานข่าวจากชุดสืบสวนดีเอสไอ เปิดเผยว่า การสืบสวนเริ่มพบพฤติกรรมการหิ้วเงินสดครั้งละหลายล้านบาท เข้าประเทศผ่านแนวตะเข็บชายแดน

โดยเฉพาะชายแดนไทยกัมพูชา ซึ่งถูกใช้เป็นช่องทางสำคัญในการขนถ่ายเงิน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีช่องว่างของระบบตรวจคนเข้าเมือง ที่ปล่อยให้รถของลูกค้าระดับวีไอพี ผ่านเข้าออกชายแดนไปยังบ่อนเขมรโดยไม่ตรวจ
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์