สมชายลั่น! ชนะสถานเดียว แม้เป็นเพียงเลือกตั้งซ่อมแต่ชี้วัดคะแนนนิยมพรรค

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะทำงานยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทย ที่พรรคเพื่อไทย

เพื่อประเมินสถานการณ์การเมืองและวางแผนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 6 บึงกึ่ม ซึ่งมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานร่วมกับ ส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย นายสมชายได้กล่าวกับที่ประชุมว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคถือเป็นวาระสำคัญ ที่จะต้องได้รับชัยชนะเท่านั้น เพราะจะต้องกอบกู้ชื่อเสียงของพรรคในกรุงเทพฯ กลับคืนมาให้ได้ แม้ว่าจะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อมในเขตเดียว แต่มีเวลาหาเสียงน้อย จึงขอให้สมาชิกและส.ส.ของพรรคทุกคนลงพื้นที่ช่วยหาเสียง เนื่องจากประเมินว่านายก่อแก้วจะไม่ได้รับการประกันตัว 


ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ ส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย แบ่งสายลงพื้นที่หาเสียง เนื่องจากการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นตัวชี้วัดความนิยมของพรรคเพื่อไทย

เพราะหลังจากนี้อีกไม่นานจะมีการเลือกตั้งส.ก.และส.ข.ครั้งใหญ่ตามมา โดยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่และย่อยสลับกันวันเว้นวัน พร้อมมุ่งชูคำขวัญ เลือกฝ่ายประชาธิปไตย เลือกเพื่อไทย เลือกนายก่อแก้ว ควบคู่ไปกับการนำเสนอนโยบายด้านเศรษฐกิจ และการตรวจสอบการทุจริตของฝ่ายรัฐบาล เนื่องจากอยู่ในระหว่างการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554  ซึ่งผลประชุมสมาชิกก็เห็นชอบตามที่นายสมชายเสนอ
 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยในฐานะรักษาการประธานคณะกรรมการประสานงานภาคใต้  ก็ได้เรียกประชุมคณะทำงานภาคใต้ ในช่วงบ่ายที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

หลังจากที่พล.อ.ชวลิต ได้เงียบหายไปพักใหญ่ ตั้งแต่เปิดบ้านรับอวยพรวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมเป็นต้นมา 
นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังมีกำหนด ที่จะบรรยายพิเศษ ในการสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โรงแรมลองบีช พัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 2-3 กรกฎาคม ซึ่งว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์