ปูดทักษิณมีทรัพย์สินในต่างแดน4แสนล้าน

รัฐบาลศอฉ.หนักใจ หยุด'ท่อน้ำเลี้ยง' ทักษิณกับพวกไม่ได้ เหตุเปลี่ยนเส้นทางใหม่ผ่านเครือข่ายทางธุรกิจ-เครือข่ายนักการเมือง-บุคคลใกล้ชิด


ในบางเดือนมีการส่งเงินเข้ามาผ่านเครือข่ายทางธุรกิจ เครือข่ายนักการเมืองและบุคคลใกล้ชิดมากถึง 2 หมื่นล้านบาทต่อเดือน

แม้ว่าขณะนี้ทางรัฐบาลและศอฉ.จะสั่งระงับธุรกรรมทางการเงินของเครือข่ายพ.ต.ท.ทักษิณแล้วก็ตาม ก็ยังไม่สามารถหยุดขบวนการได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนเส้นทางส่งท่อน้ำเลี้ยงกันใหม่ด้วยการใช้เครือข่ายอีกชุดหนึ่ง
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับข้อมูลของทางรัฐบาลเกี่ยวกับทรัพย์สิน ที่พ.ต.ท.ทักษิณยังมีเหลืออีกหลายแสนล้านบาทนั้น ได้กระจายอยู่ในประเทศต่างๆทั่วทุกมุมโลก โดยไม่รวมกับที่ยึดทรัพย์ไปแล้ว 76,000 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณที่ยังเหลืออยู่จำนวนมหาศาลนั้น มีรายละเอียดดังนี้

1.ได้มาจากในช่วงมีการลดค่าเงินบาทเมื่อปี 2540 ซึ่งทรัพย์สินก้อนนี้ซ่อนอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์

2.ทรัพย์สินที่ได้มาจากการซื้อหุ้นผ่านโควต้าต่างชาติในรูปของกองทุนในประเทศมาเลเซียเข้าซื้อหุ้นรัฐวิสาหกิจที่ถูกแปรรูปเมื่อปี 2546 ซึ่งเป็นการเข้าซื้อโดยกองทุนที่มีการคุ้มครองข้อมูลทางการเงินรูปแบบเดียวกับประเทศสวิตส์แลนด์รวมกำไรสูงถึง 1.4 แสนล้านบาท


3.การจดทะเบียนตั้งกองทุนบนเกาะลาบวน ในมาเลเซีย ซึ่งได้สิทธิคุ้มครองทรัพย์สินส่วนบุคคล ไม่ให้ถูกเปิดเผยเพื่อซื้อสายการบินพาณิชย์

4.บริษัทร่วมทุนเพื่อรับสัมปทานดาวเทียมในอินเดีย


5.จอยเวนเจอร์กับบริษัทสื่อสารผ่านบริษัทในเครือเทมาเส็กทำธุรกิจโทรคมนาคมหลายประเภท

6.กลุ่มกิจการโทรศัพท์มือถือในประเทศจีนซึ่งมีกำไรต่อวัน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯกำไรปีละกว่าหมื่นล้านบาทแฝงผ่านมาทางประเทศฮ่องกง

7.ที่ดูไบมีคนใกล้ชิดชื่อย่อ “พ” เป็นนอมินีมีรายได้ปีละหลายหมื่นล้านบาท

8.รายได้ผ่านกองทุนประเทศคูเวต

9.ดำเนินธุรกิจผ่านนอมินีภรรยาอดีตนักการฑตและมีหุ้นบางส่วนในห้องแฮร์รอท ประเทศอังกฤษ

และ 10.ธุรกิจสื่อสารและโทรคมนาคมในประเทศกัมพูชาและพม่า ซึ่งรวมรายได้จากธุรกิจที่พ.ต.ท.ทักษิณดำเนินอยู่จะมีกำไรมากถึงปีละ 4-5 หมื่นล้านบาท และมีทรัพย์สินสุทธิอยู่อีกราว 4 แสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลและศอฉ.หนักใจกับการหาวิธีสกัดเงินจำนวนมหาศาลของเครือข่ายพ.ต.ท.ทักษิณอย่างมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์