แม้ว-อ้อ-โอ๊ค ส่งตัวแทนแจงดีเอสไอ ต้องสงสัยเป็นท่อน้ำเลี้ยงแดง 29 มิ.ย.

ดีเอสไอแจกคำถามสอบนัดแรก


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ถึงกรณีบุคคลทำธุรกรรมต้องสงสัย 83 รายชื่อ ตามคำสั่ง ศอฉ. เข้าชี้แจง ต่อดีเอสไอ ว่า ในวันนี้ (28มิถุนายน)  เป็นการชี้แจงธุรกรรมต้องสงสัยตามคำสั่ง ศอฉ.ครั้งแรก  มี  บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น บริษัท เวิร์ธซัพพลายส์ จำกัด บริษัท บี.บี.ดี. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท บี.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท ประไหมสุหรี พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท พี.ที. คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท เอส ซี เค เอสเทต จำกัด และ บริษัท เอส ซี ออฟฟิซ ปาร์ค จำกัด เข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ทุกบริษัท  โดยผ่านตัวแทน บริษัท ซึ่งปัญหาที่พบ ทุกบริษัทตอบคำถามเป็นแนวทางเดียวกัน คือไม่รู้จะชี้แจงประเด็นใดบ้าง 
 

"ดังนั้นเบื้องต้นบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมต้องสงสัย มาพบเจ้าหน้าที่ครั้งแรก ทางคณะทำงานจะมอบโจกท์คำถามให้ แต่ละคน และบริษัท เป็นลักษณะรูปแบบคำถาม พร้อมทั้งรายละเอียดธุรกรรมต้องสงสัยย้อนหลัง 9 เดือน ของแต่ละบุคคล จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนัดอีก 1 สัปดาห์ ให้นำประเด็นข้อสงสัย มามอบต่อพนักงานสอบสวน"อธิบดีดีเอสไอระบุ


"แม้ว-อ้อ-โอ๊ค"ส่งตัวแทนแจง


นายธาริต กล่าวอีกว่า  ในวันที่ 29 มิถุนายน ตามตารางนัดหมาย เป็น บริษัท เอสซี ออฟฟิซ พลาซ่า จำกัด บจ. โอเอไอ คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมนเนจเม้นท์  บริษัท โอเอไอ แมนเนจเม้นท์ จำกัด บริษัท โอเอไอ ลีสซิ่ง จำกัด บริษัท โอเอไอ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  คุณหญิงพจมาน ชินวัตร หรือดามาพงศ์ หรือ ณ ป้อมเพชร และนายพานทองแท้ ชินวัตร  ล่าสุดได้รับการประสานจากทนายความและตัวแทนของบุคคลทั้ง 3 คน เป็นตัวแทนมาพบซึ่งเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกันเหมือนบุคคลอื่น คือ ให้ประเด็นข้อสงสัย และรายละเอียดของธุรกรรมต้องสงสัย เพื่อส่งแบบชี้แจงอีก 1 สัปดาห์ 


"ล้มเจ้า"คืบ-ชี้พิรุธไม่มีอาชีพร่วม


ที่กระทรวงยุติธรรม วันเดียวกัน  นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ดีเอสไอสอบสวนคดีความผิดด้านความมั่นคงจากการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงมาหลายคดี  แต่คดีล้มเจ้าจำเป็นต้องรับเป็นคดีพิเศษ  เนื่องจากผู้กระทำความผิดมีลักษณะเป็นเครือข่ายโยงใยการทำงานกันเป็นระบบ มีวัตถุประสงค์โดยตรง เพื่อให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และความมั่นคง  โดยการสอบสวนพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึงกลุ่มบุคคล และผู้กระทำความผิดบางรายไม่มีอาชีพ แต่นั่งป้อนข้อมูลใส่คอมพิวเตอร์ทั้งวันทั้งคืน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เป็นธรรมชาติ และไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นโดยทั่วไป
 

ด้าน พ.ต.อ.ญาณพล  ยั่งยืน รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า หากผู้ใดมีข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับคดีขอให้ประสานข้อมูลมายังดีเอสไอผ่านเว็บไซค์ dsi@dsi.co.th


ศอฉ.ตั้ง"ธาริต"คุมเริ่มลุย8ก.ค.


เย็นวันเดียวกัน พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ศอฉ.มีการพิจารณาเกี่ยวกับคดีจาบจ้วงสถาบันหรือที่เรียกกันว่าคดีล้มเจ้า นายสุเทพ ในฐานะผอ.ศอฉ. มีคำสั่งให้สนธิกำลังทั้งสิ้น 19 หน่วยงาน เริ่มประชุมคณะทำงานในวันที่ 8 กรกฎาคม โดยมอบหมายให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน
 

"จะมีการนำข้อมูลมารวมกันแล้วตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 9 ชุด เพื่อทำงานเรื่องนี้ คือ ชุดการข่าว ชุดเทคโนโลยีสารสนเทศ การเงิน คดีการต่างประเทศ ชุดคดีจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดที่ ศอฉ.ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งมี 2 ชุด ชุดเลขาธิการ และชุดฝ่ายอำนวยการและสนับสนุน ซึ่งการสอบสวนเรื่องนี้จะดำเนินการตามแผนผังกลุ่มขบวนการล้มเจ้าที่ ศอฉ.เคยแจกจ่าย"โฆษกศอฉ.ระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์