“สนธิ”ตอก พท.ส่งผู้ก่อการร้ายลงเลือกตั้ง

วันนี้ ( 28 มิ.ย.) ที่ห้องประนอมข้อพิพาท ชั้น 7 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก 

ศาลนัดประนอมข้อพิพาทคดี ฟ้องหมิ่นประมาทระหว่างนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) กับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด และ บริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด รวม 9 คดี โดยนายวีระกับพวกเป็นโจทก์ฟ้องนายสนธิกับพวกรวม 7 คดี ส่วน นายสนธิเป็นโจทก์ฟ้องนายวีระ นายณัฐวุฒิ นายจตุพร กับพวกรวม 2 คดี

โดยวันนี้ นายสนธิ เดินทางมาพร้อมนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ขณะที่ฝ่ายแกนนำ นปช. ส่งนายองอาจ คำทอง ทนายความ เป็นตัวแทนร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้
    
ภายหลัง นายสุวัตร เปิดเผยว่า การหารือวันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี

โดยในการไกล่เกลี่ยศาลได้ ให้แนวทางกับคู่ความทั้งสองฝ่ายว่าคดีที่ราษฎร ฟ้องร้องกันเองนั้น หากสามารถยอมความกันได้ ก็ควรที่จะดำเนินการ คู่ความควรเอาเวลาไปต่อสู้คดีที่ถูกพนักงานอัยการยื่นฟ้องน่าจะดีกว่าเพราะเป็นคดีไม่สามารถถอนฟ้องได้ ซึ่งฝ่ายตนก็เห็นด้วยกับแนวทางของศาล ขณะที่ทนายความของฝ่าย แกนนำ นปช. แถลงต่อศาลว่า หากฝ่ายนายสนธิ ยอมถอนฟ้องทุกคดี ฝ่ายของ นปช.ก็จะถอนฟ้องทุกคดีเช่นกัน แต่ขอเวลานำเงื่อนไขดังกล่าว ไปหารือ กับนายวีระ และแกนนำคนอื่นๆ ว่าจะยอมรับแนวทางนี้หรือไม่ ศาลจึงนัดไกล่เกลี่ยคู่ความอีกครั้งในวันที่ 7 ก.ค. นี้ เวลา 9.00 น.
    
ด้านสนธิ กล่าวถึงการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 6 กทม.ว่า การที่พรรคการเมืองใหม่ ไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากเคารพ และให้เกียรติ นายทิวา เงินยวง อดีต ส.ส.อาวุโส ที่เสียชีวิต ไม่ได้เป็นการฮั้วกับพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่พรรคเพื่อไทยออกมากว่าวหา ดังนั้นจึงอยากเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ สู้กับพรรคเพื่อไทยได้อย่างเต็ม
    
" การที่ พรรคเพื่อไทย ส่งนายก่อแก้ว พิกุลทอง ลงเลือกตั้ง แสดงให้เห็นถึงเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ เพราะเป็นการจงใจ เอาคนที่ถูกข้อกล่าวหาก่อการร้ายมาลงสมัครรับเลือกตั้ง และยังแสดงให้เห็นว่าคนในพรรคเพื่อไทย ไม่มีน้ำยาอะไร ดำเนินการไปภายใต้คำสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น" แกนนำพันธมิตรฯ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์