สั่งศอฉ.จับตาใกล้ชิดแดงหาเสียงเขต6

คมชัดลึก :เลขาปชป. เผย ช่วยหาเสียงเลือกซ่อมส.ส.เขต 6 หากมีโอกาส ยัน ตั้งเวทีปราศรัยได้แต่ห้ามปลุกระดม สั่งศอฉ.จับตาใกล้ชิดเสื้อแดงหาเสียงทั้งบนเวทีและเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ที่ฝ่ายตรงข้ามอาจจะนำไปเป็นจุดโจมตีในหลายเรื่อง

โดยเฉพาะช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะต้องติดตามดูแล ถ้าใครรณรงค์หาเสียงผิดกฎเกณฑ์กติกา ผิดกฎหมาย ถ้าเป็นเรื่องของกกต. ทางกกต.เขาก็ต้องดำเนินการ หรือถ้าเป็นความผิดในเรื่องของตำรวจทางตำรวจก็จะดำเนินการ อย่างไรก็ตามในการหาเสียงผู้สมัครสามารถตั้งเวทีปราศรัยได้ แม้ว่าจะเกิน 5 คนตามที่พรก.ฉุกเฉินกำหนดห้ามไว้ แต่การตั้งเวทีปราศรัยนั้น จะไม่สามารถมาปลุกระดมให้คนเกลียดชังกันได้


ส่วนที่พรรคเพื่อไทยอาจจะมีการนำคนเจ็บ จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาขึ้นเวทีนั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งคาดการณ์ไปก่อนเลย ต้องรอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อน แล้วค่อยดูว่าถูกหรือผิดอย่างไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ศอฉ.จะต้องดูแลด้วยใช่หรือไม่ว่าอะไรทำได้ หรือทำไม่ได้ นายสุเทพ กล่าวว่า ศอฉ.ก็ทำหน้าที่ของศอฉ.แต่ฝ่ายอื่นก็ต้องทำหน้าที่ของฝ่ายอื่นด้วย


ผู้สื่อข่าวถามถึงการช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงในพื้นที่แกนนำพรรคจะไปช่วยกันหาเสียงหรือไม่ โดยเฉพาะท่านในฐานะเลขาธิการพรรค จะลงไปช่วยหาเสียงด้วยหรือไม่ เลขาธิการพรรคปชป. กล่าวว่า ตนจะดูตามจังหวะเวลา หากมีเวลา มีโอกาสก็จะลงไปช่วยหาเสียงด้วย


ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศจับมือกันระหว่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เพื่อช่วยนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยหาเสียง นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไรเลย


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคมั่นใจว่าจะชนะแน่นอนใช่หรือไม่ เลขาธิการปชป. หัวเราะก่อนตอบว่า “ผมไม่อยากพูด เพราะหากพูดไปเดี๋ยวเพื่อนก็จะหาว่าขี้คุย”

 ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงกันว่าอาจเกิดเหตุร้ายขึ้นในช่วงที่มีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.ครั้งนี้ มีการเตรียมการป้องกันอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ห่วงเรื่องนี้เพราะได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มข้นแล้ว ทั้งนี้ในเรื่องของการยกเลิกหรือไม่ยกเลิกพรก.ฉุกเฉินนั้น ยังไม่ได้หารือกันต้องรอในการประชุมครม.อังคารที่ 6 ก.ค.นี้ก่อน ส่วนที่นายกฯบอกว่าอาจจะยกเลิกบางพื้นที่นั้น ขอให้ถึงเวลาก่อนแล้วจะมาแจ้งให้ทราบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์