มาร์คชงครม.ตั้งคกก.ปฎิรูปอังคารนี้

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์" เผย เตรียมชงครม.ตั้งคกก.ปฎิรูป - คกก.สมัชชาปฎิรูป เข้าครม.อังคารนี้ เล็งให้มีอายุ 3 ปี ระบุแผนปฎิรูปประเทศเดินหน้าฉลุย งานทุกด้านคืบหน้า ลั่นพร้อมยันรบ.จะไม่แทรกแซง และไม่มีครอบง่ำแน่


"ในเรื่องนี้ผมได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่า คณะกรรมการทั้งสองชุดนี้จะมีอายุเพียง 3 ปี ซึ่งในช่วงเวลา 3 ปีนี้จะสามารถทำงานได้ต่อเนื่องเกินอายุของรัฐบาชุดนี้ แต่ก็มีการขีดเส้นเอาไว้ว่าการทำงานจะต้องไม่ล่าช้า หรือยืดเยื้อ ซึ่งการทำงานต่างๆมีข้อสรุป เพื่อที่จะนำมาดำเนินการได้ที่เราเห็นว่าได้ผ่านช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม " นายกฯ กล่าว และว่า ในช่วงที่ตัวระเบียบสำนักนายกฯ และตัวคณะกรรมการที่ยังไม่เกิดขึ้นนั้น ในนี้ก็มีความคืบหน้าในการทำงานจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะภาคธุรกิจท้องถิ่น สื่อสารมวลชน และกลุ่มอื่นๆ นั้น ในขณะนี้มีความคืบไปมากทั้งสิ้น ส่วนเรื่องการเปิดรับฟังความคิดเห็นต่างๆ จากประชาชนนั้น ในสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะเริ่มการให้ประชาชนจากทั่วประเทศสามารถแสดงความคิดเห็นต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งจะมีการเปิดคู่สายโทรศัพท์ในเรื่องนี้จำนวนมาก ซึ่งตรงนี้ตนขอเรียกว่าเป็นการรับขอบริจาคความคิดในการร่วมกันทำงานในการปฎิรูป


นายกฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องการตรวจสอบเหตุการณ์ต่างๆ ล่าสุดนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ

ได้ทำรายงานมายังตนเพื่อขอยืดเวลาในการสรรหาคณะกรรมการต่ออีก 15 วัน ซึ่งในรายงานดังกล่าวได้มีการระบุอย่างชัดเจนว่า ตัวประธานเองก็ได้ตระหนักสิ่งต่างๆ ที่หลายฝ่ายเรียกร้อง รวมทั้งเห็นถึงความจำเป็นที่เร่งด่วนในเรื่องดังกล่าว ดังนั้นการที่จะทำเรื่องนี้ให้ประสบความสำเร็จจะต้องอยู่ที่ความยอมรับ และความน่าเชื่อถือ ซึ่งตรงนี้คงจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวประธานได้เดินทางไปพบปะกับบุคคลหลายฝ่ายในสังคม เพื่อยืนยันให้สังคมเห็นว่าตัวประธานมีความพร้อมที่จะเปิดกว้างในการให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม และเปิดการรับฟัง เพื่อนำไปสู่ความเป็นกลาง และความเป็นอิสระอย่างแท้จริง ส่วนความเห็น และข้อสงสัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรจากต่างประเทศ หรือบรรดาองค์กรเอกชนต่างๆ ซึ่งหากเสนอตัวเข้ามาตนก็จะประสานไปยังตัวประธานได้รับทราบ เพื่อที่จะเป็นช่องทางที่คณะกรรมการชุดนี้จะได้แสวงหาข้อเท็จจริงในการปฎิรูป และการปรองดองต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์