มาร์คแฉวางบึม โยงแดง! ขบวนการใหญ่

ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่กำลังสืบสวน ส่วนข้อมูล ศอฉ.เกี่ยวกับเป้าหมายในการวางระเบิดยังมีอีกหลายที่หรือไม่นั้น ต้องยอมรับว่ามีกลุ่มคนต้องการสร้างความวุ่นวาย อย่างคนที่สารภาพก็พูดเอง ดังนั้น ต้อง ไม่ประมาท ต้องดูแลป้องกันให้ดีที่สุด ส่วนจะมีผู้บงการใหญ่กว่าที่ผู้ต้องหาคิดจะทำกันเอง ต้องให้เจ้าหน้าที่ขยายผลต่อไป ต่อข้อถามว่า ข้อมูลเก่าที่นายกรัฐมนตรีมีจะนำมาเชื่อมโยงอย่างไรได้บ้าง นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ส่วนหนึ่งเราเห็นความเชื่อมโยงของการเคลื่อนไหวมาตลอด แต่จะบอกว่าทุกกรณีเชื่อมโยงหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ ถึงแม้จะบอกว่าจะคิดเอง แต่การปลูกฝังความคิดมาจากกระบวนการใหญ่ เป็นสิ่งที่ตนยืนยันว่า มีคนที่เคลื่อนไหวโดยไม่ยึดถือแนวทางของประชาธิปไตย เอาเรื่องของการก่อวินาศกรรมเรื่อง ของความรุนแรงเข้ามา และผู้นำของขบวนการที่เคลื่อนไหวไม่เคยรับผิดชอบ เพราะเมื่อไหร่ที่เป็นการกระทำลักษณะนี้ จะอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องบ้าง ของเทียมบ้าง ทั้งที่ความจริงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวอย่างชัดเจน

เมื่อถามว่า หลักฐานที่ยืนยันว่าเชื่อมโยงคืออะไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ก็เป็นการ์ด เป็นอะไรมันก็ชัดเจนแต่ที่นี้พอเป็นการ์ด อยู่เฉยๆก็บอกว่าเป็นการ์ด พอไปทำผิดก็บอกว่าเป็นเทียม ถ้าอย่างนี้ก็ไม่มีทางไปถึงกลุ่มหรอกครับ"

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มใต้ดินยังมีปัญหาอยู่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า พยายามติดตามความเคลื่อนไหวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เป้าหมายของคนทำกระจายออกไป ทำให้ไม่ง่ายในการที่จะป้องกันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราพยายามทำเต็มที่ ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นว่ามีตัวผู้นำหลายฝ่ายที่ตกเป็นเป้าปองร้าย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกคนก็ต้องระมัดระวัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์