เผยปชป.รู้ถูกจ้องบอมบ์



ชี้“มาร์ค”สั่งรปภ.เข้ม ชี้ยังเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ได้ หนุนจัดระเบียบขรก.กำจัดทหารแตงโม ตร.มะเขือเทศ


วันนี้ ( 27 มิ.ย.)นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอชมเชยตำรวจที่สืบสวนรวดเร็ว แต่ขอให้สาวไปถึงผู้บงการให้ได้ ไม่เช่นนั้นแกนนำนปช.ก็จะปฏิเสธ ทั้งที่ผู้ต้องหาเกี่ยวและพยานหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวข้องกับนปช. แต่นายจตุพร ก็เอาสีข้างเข้าถูปฏิเสธว่า ฝ่ายรัฐจัดฉากหรือจับเร็วเกินไปมีพิรุธ หรือบอกว่า พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง สร้างผลงานเพื่อขึ้นเป็น สบ.10 ทั้งที่หากสาวไปลึกๆ จริงๆ จะพบตัวบงการระดับสูง มีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน โดยเฉพาะผู้ต้องหาที่บอกว่า ตอนแรกจะมาระเบิดที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคได้รับทราบกระแสข่าวนี้มาตลอด และนายกฯได้กำชับให้ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพราะอาจเกิดเหตุรอบสองขึ้นได้
 
นายเทพไท กล่าวอีกว่า เรื่องระเบิด สะท้อนว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ไม่สามารถยกเลิกพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ เพราะคนเหล่านี้ยังเหิมเกริม ท้าทายกฎหมาย  อยากให้ประชาชนจับตาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะรัฐบาลเดินหน้าปรองดองเต็มที่ กรรมการอิสระทุกชุดมีความคืบหน้า แต่มีคนกลุ่มหนึ่งคอยก่อสถานการณ์รุนแรงในกทม.และต่างจังหวัด จึงขอสนับสนุนแนวทางนายกฯ ที่จะจัดระเบียบข้าราชการระดับสูง 150 ตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนต.ค.นี้  ขอให้ใช้โอกาสนี้ทำให้กลไกรัฐโดยเฉพาะทหารแตงโมตำรวจมะเขือเทศ ข้าราชการเกียร์ว่าง สนับสนุนให้นายกฯจัดระเบียบ รวมทั้งในสตช.และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ที่อธิบดีบอกว่ามีข้าราชการสีแดงจำนวนมาก นายกฯ ต้องปรับโครงสร้างเพื่อไล่ข้าราชการน้ำเสียออกไป ให้เหลือข้าราชการน้ำดีได้ทำหน้าที่
 
นายเทพไท กล่าวด้วยว่า รัฐบาลเหลือเวลาการทำงานอีก 1 ปีเศษ ตอนนี้จึงเร่งทำงาน ล่าสุดที่รัฐบาลประกาศขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แต่พรรคเพื่อไทยโจมตีว่า เป็นการเอาใจข้าราชการ ทั้งแจกทั้งแถม ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลประชาธิปัตย์ทำแบบฝนตกทั่วฟ้า ไม่เลือกปฏิบัติเหมือนรัฐบาลพรรคไทยรักไทยในอดีต รัฐบาลนี้มีนโยบายเลิกประชานิยมให้มาเป็นรัฐสวัสดิการ ทำเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่มากกว่าประโยชน์ทางการเมืองของพรรคตัวเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์