นายกฯปักใจบึ้มภูมิใจไทยสารภาพเป็นการ์ด โยงแดงชัดเจน



เมื่อเวลา 09.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังจัดรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ถึงกระแสข่าวเป้าหมายที่จะวางระเบิดที่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่จะไปวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่กำลังสืบสวนอยู่ และพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยเป็นเป้าของเอ็ม 79 มาแล้วครั้งหนึ่ง


เมื่อถามว่าจะมีผู้บงการตัวใหญ่กว่าที่ผู้ต้องหาจะคิดจะทำกันเองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ที่จะขยายผลกันต่อไป แต่อยากจะเรียนว่าส่วนหนึ่งเราเห็นความเชื่อมโยงของการเคลื่อนไหวมาตลอด แต่เราจะไปบอกว่าทุกกรณีเชื่อมโยงหรือไม่นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง แต่อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ ถึงแม้จะบอกว่าจะคิดเอง แต่การปลูกฝังความคิดก็มาจากกระบวนการใหญ่ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ตนยืนยันว่ามีคนที่เคลื่อไหวโดยไม่ได้ยึดถือแนวทางของประชาธิปไตย คือเราเรื่องของการก่อวินาศกรรม เรื่องของความรุนแรงเข้ามา และผู้นำของขบวนการที่เคลื่อนไหวก็ไม่เคยรับผิดชอบ เพราะเมื่อไรที่เป็นการกระทำลักษณะนี้ก็จะอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องบ้างและของเทียมบ้าง ทั้งๆที่ความจริงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวอย่างชัดเจน


เมื่อถามว่าหลักฐานที่ยืนยันว่าเชื่อมโยงกันคืออะไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ก็เป็นการ์ด เป็นอะไรก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว แต่ที่นี้พอเป็นการ์ดอยู่เฉยๆ ก็บอกว่าเป็นการ์ด พอไปทำผิดก็บอกว่าเป็นเทียม ถ้าอย่างนี้ก็ไม่มีทางไปถึงกลุ่มหรอก"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์