คณิต เดินสายพบ สนธิ ปัดถูกทาบให้ร่วมนั่งใน กก.ปรองดอง

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่บ้านพระอาทิตย์ นายคณิต ณ นคร

ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ และนายกิติพงษ์ กิติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะเลขาธิการ คอป. เข้าพบนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อหารือถึงแนวทางการปรองดอง โดยใช้เวลาการหารือราว 25 นาที ก่อนที่นายคณิต และนายกิตติพงษ์จะเดินทางกลับ
       
จากนั้นนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการหารือดังกล่าวนั้น นายสนธิได้เสนอนายคณิต ให้ตั้งคณะกรรมการศึกษาปัญหารากฐาน


เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาในอนาคต มากกว่าการตามหาคนผิด เพราะการหาคนผิดนั้นเป็นหน้าที่ของศาลซึ่งได้ทำอยู่แล้ว ทั้งนี้ นายสนธิยังยืนยันด้วยว่า ปัญหาต่างๆ ต้นเหตุที่อยู่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาก่อการร้าย ขณะที่ถ้าจะปรองดองโดยการนิรโทษกรรมให้นั้น ประชาชนจะยอมได้อย่างไร ซึ่งโดยภาพรวมนายคณิต ได้เห็นพ้องกับข้อเสนอดังกล่าว ทั้งนี้จะต้องดำเนินการกับพ.ต.ท.ทักษิณ ควบคู่กับกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม นายคณิต ไม่ได้ทาบทามแกนนำพันธมิตรฯเข้าร่วมคณะกรรมการ แต่หากนายคณิต ทำตามข้อเสนอ นายสนธิ และกลุ่มพันธมิตรฯ ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือสนับสนุนและให้กำลังใจ
             
ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า นายสนธิ จะกล่าวถึงกรณีที่นายคณิต และคณะเข้าพบผ่านทางรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์