ชัยชี้บอมบ์พรรคเหตุริษยา

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้า ภท.

กล่าวว่า เหตุระเบิดที่ ภท.คงเป็นเรื่องทางการเมือง 80 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ทางตำรวจก็กำลังทำงานกันอยู่ เพื่อที่จะหาผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ส่วนมูลเหตุจูงใจก็คงเป็นความขัดแย้งทางการเมือง ในฐานะหัวหน้าพรรคก็มีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยตลอดเวลา ตอนนี้ก็เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เพราะเป็นการเมืองที่แรงกว่าสมัยเก่า สมัยก่อนไม่มีการเล่นกันแบบนี้ 


นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร บิดานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำ ภท. กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ก็คิดว่าเป็นธรรมดา เพราะปัจจุบันนี้ไม่รู้ใจคนว่าใครจะทำอะไร เพราะสังคมยังมีความริษยาอยู่ แต่เชื่อว่าผู้กระทำก็จะได้รับบาปกรรมอย่างที่ทุกคนได้เห็นกันอยู่ ภท.จึงไม่คิดอะไรและจะต่อสู้ในถนนการเมืองต่อไป ส่วนนายเนวินแม้จะโดนตัดสิทธิทางการเมือง แต่ยังสามารถดำเนินการเรื่องต่างๆ ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่ต้องแก้ไขปัญหาบ้านเมือง


"เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น กรุณาอย่าคิดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะไม่มีใครจะเอาความตายไปเสี่ยงแบบนี้ นอกจากนี้ผมคิดว่าเรื่องระเบิดยังเป็นคนละเรื่องกับการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไว้ เพราะเรื่องระเบิดเป็นเรื่องของความริษยา ซึ่งปกติทุกวันอังคารนายเนวิน และนายชวรัตน์ จะใช้ประตูที่ใกล้จุดที่มีการระเบิดเป็นเส้นทางเข้าพรรค ปัญหาที่เกิดจึงต้องหาทางป้องกัน" นายชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์