มาร์คชี้มีขบวนการใต้ดิน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดที่ ภท. และที่ตู้โทรศัพท์ อ.เมืองอุดรธานี

ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่เคยบอกว่าการเคลื่อนไหวต่างๆ ยังมีอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวดกวดขันดูแลให้เรียบร้อย ส่วนการเดินเกมใต้ดินนั้นยังมีบางส่วนที่ต้องการเคลื่อนไหว ต้องพยายามไม่ให้มันเกิดขึ้น


ส่วนการขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ใน 24 จังหวัด ที่จะหมดอายุในวันที่ 7 กรกฎาคมนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีความเห็นอย่างไร แต่เชื่อว่าในหลายพื้นที่น่าจะยกเลิกได้


ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.

กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุเหตุระเบิดที่ ภท. เป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า ไม่เป็นความจริง เพราะการจะต่อหรือไม่นั้นรัฐบาลต้องประเมินสถานการณ์โดยรวมทั้งหมด ไม่ใช่เหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง รัฐบาลจึงไม่จำเป็นต้องสร้างสถานการณ์ใดๆ เพื่อใช้เป็นข้ออ้าง


"กลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุร้ายในบ้านเมืองในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมยังไม่หยุด และยังพยายามก่อเหตุ เพราะเขายังไม่ได้บรรลุวัตถุประสงค์ที่หัวหน้าขบวนการ หรือคณะผู้ก่อการกำหนดเป็นเป้าหมาย จึงเป็นสถานการณ์ที่เราต้องติดตาม จับตาดู และป้องกันแก้ไขต่อไป ซึ่งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลเพิ่มความเข้มงวดในการระมัดระวังดูแลสถานที่สำคัญ รวมถึงดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นพิเศษ" นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์