พันธมิตรฯชี้อำนาจรัฐบึ้ม บ้านสี่เสา ขู่ป๋า หยุดเคลียร์วิกฤต

พันธมิตรฯชี้อำนาจรัฐบึ้ม บ้านสี่เสา ขู่ป๋า หยุดเคลียร์วิกฤต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 21:54 น.

แกนนำพันธมิตรยันระเบิดบ้านป๋าเปรม การเมืองอยู่เบื้องหลัง จำลอง เชื่อทหารจะออกมาแสดงพลังในวันพรุ่งนี้ ด้านสนธิ ชี้เป็นการขู่จากผู้มีอำนาจ

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 5 คน ขึ้นบนเวที โดย พล.ต. จำลอง ศรีเมือง เป็นตัวแทน กล่าวถึงเหตุระเบิดที่บ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่สี่เสาเทเวศร์ ว่า ป๋าเปรม เป็นบุรุษที่สุภาพมาก วางตัวเป็นสุภาพบุรุษ ยืนยันไม่เป็นเรื่องส่วนตัวแน่นอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการเมือง

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้ จะมีทหารรุ่นต่างๆ ซึ่งรักและเคารพป๋าเปรม จะออกมาแสดงความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมาเจตนาแสดงความรักและเคารพที่มีต่อป๋าเปรมจริงๆ และไม่ว่า เหตุการณ์นี้ ที่สุดแล้ว ใครเป็นผู้กระทำ หรืออยู่เบื้องหลัง ผู้รับผิดชอบคือ นายกฯทักษิณ ชินวัตร เพราะมีหน้ารับผิดชอบ รักษาความสงบของประเทศ

ด้านสนธิ ลิ้มทองกุล อีกหนึ่งแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า อยากให้มองเหตุการณ์ที่เกิดโดยวิเคราะห์จากสถานที่ และลักษณะของระเบิด ซึ่งมุ่งเจาะจงที่บ้านองคมนตรี และใช้ระเบิดร้ายแรง ซึ่งระเบิดประเภทนี้ ตำรวจ และคนธรรมดาไม่สามารถทำได้ แต่ผู้ทำได้ต้องเป็นทหารที่อาจเป็นอยู่ หรือเคยอยู่ในอำนาจของผู้มีอิทธิพล ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณว่า ป๋าอย่ามายุ่งทางการเมือง

และมองประกอบย้อนไป ถึงเมื่อคืนนี้ องคมนตรีมีการประชุมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาทางเมือง ซึ่งเข้าใจว่า จะมีข้อสรุปว่าจะแก้ปัญหาได้ ซึ่งแนวทางแก้ไข จะไปกระทบใครคนกลุ่มหนึ่ง ที่ไม่อยากให้เรื่องนี้ยุติ จึงสร้างเหตุการณ์นี้เพื่อเตือน และขู่ว่า อย่ามายุ่ง น

ทั้งนี้ มีข้อสังเกตว่า พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ชอบพูดว่า จะมีโจรจากภาคใต้ขึ้นมาก่อเหตุการณ์ร้ายแรงต่างๆ อยากให้จำคำพูดของคนนี้ ประกอบกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช และนายเนวิน ชิดชอย ที่การเกณฑ์ชาวบ้านขึ้นมา แสดงให้เห็นว่า นี่คือ คือการขู่ ว่า สามารถทำได้ทุกอย่าง โดยมีประชาชนรากหญ้าคอยสนับสนุน ฉะนั้น อย่ามายุ่ง

อีกทั้ง ขณะนี้ นายกฯ ปล่อยข่าวว่าจะลาออกวันที่ 2 เม.ย. เพื่อลดกระแส ทำให้เห็นว่า เหตุการณ์ต่างๆ เป็นการขู่ว่า ประเทศนี้เป็นของเขา อย่ามายุ่ง เขาพยายามหาทาง เพื่อประกาศภาวะฉุนเฉิน

นอกจากนี้ นายสนธิ ยังชักชวนให้ประชาชนที่มาชุมนุมกล่าวให้กำลังพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยนายสนธิ กล่าวนำว่า ป๋า และผู้ชุมนุมตอบกลับว่า สู้ สู้ 3 ครั้ง อีกทั้ง ให้ชักชวนพี่น้องเพื่อนฝูง ให้มาร่วมแสดงพลังในวันที่ 14 มี.ค. เพื่อแสดงพลังบริสุทธิ์เพื่อชาติบ้านเมือง

สนธิชี้ยุค"ทักษิณ"สุดโสมม-ถวายฎีกาเหตุบึ้มบ้านชัยอนันต์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 00:26 น.

สนธิ เปิดโปงยุค ทักษิณ สกปรกโสมมที่สุดทุกอย่างต้องซื้อด้วยเงิน จำเป็นต้องปฏิรูปฯ เข้ามาเล่นการเมืองแค่ปกป้องผลประโยชน์ตัวเองแต่อ้างชาติบังหน้า เชื่อระเบิดบ้าน ชัยอนันต์ เพราะโกรธที่ถวายฎีกาขอรัฐบาลพระราชทาน

เมื่อเวลา 23.05 น.นายสนธิ ลิ้มทองกุล กรรมการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีโดยประณามเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่บ้านของ นายชัยอนันต์ สมุทวนิช ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธ พร้อมทั้งระบุว่าระเบิดที่นำไปวางนั้นมีอยู่ลูกหนึ่งเป็นระเบิดสังหาร

นายสนธิ ประณามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าต่ำช้ามาก เพราะนายชัยอนันต์ ได้รับการแต่งให้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธจากพระเจ้าอยู่หัว และโรงเรียนวชิราวุธก่อตั้งโดยทรัพย์ส่วนพระองค์ และว่าสาเหตุที่ทำเช่นนี้เพราะโกรธแค้นที่ นายชัยอนันต์ ยื่นถวายฎีกาขอใช้มาตรา 7 ขอพระราชทานรัฐบาลชั่วคราวเพื่อจัดการเลือกตั้ง

นายสนธิ ยังเปิดโปงอีกว่าการเมืองในยุคทักษิณ ว่าเป็นยุคที่สกปรกโสมมที่สุด เป็นยุคที่ใช้เงินซื้อทุกอย่าง เพื่อแลกกับอำนาจจากนั้นก็นำประเทศไปขายต่อ

นายสนธิ ยังกล่าวว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเล่นการเมืองเพราะต้องการเข้ามาปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง ผลประโยชน์ของเอไอเอสเท่านั้น

การเมืองไทยกำลังก้าวสู่โค้งสุดท้ายแล้ว จำเป็นต้องมีการปฏิรูปการเมือง เพราะถือว่าสกปรกโสมมที่สุด นายสนธิ ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์