โฆษกมาร์คยัน!รัฐบาลพร้อมเจรจาทักษิณ


โฆษกมาร์คยันรัฐบาลพร้อมเจรจากับ"ทักษิณ" ซัดจ้างต่าง ชาติทำร้ายแผ่นดินเกิด ทั้งๆที่ความจริงแล้วพฤติกรรมเข้าองค์ประกอบผิดกฎหมายทั้งสิ้น ย้อน"นพดล"ทำการเมืองแบบ"ลู่ล่า โพลิติค"....

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมเจรจาสงบศึก แต่ขอให้รัฐบาลเลิกไล่ล่าว่า ต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ เรื่องการเจรจาสงบศึกนั้นรัฐบาลพร้อมที่จะเจรจากับทุกฝ่าย โดยยึดประโยชน์ของ ประเทศเป็นหลัก แต่การให้หยุดไล่ล่านักโทษที่มีหมายศาลนั้นคงไม่สามารถหยุดได้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ไล่ล่าเพื่อเอาชีวิตอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่เสนอให้เจรจาพีชทอล์คแบบไม่มีเงื่อนไขนั้น ควรจะไปเรียกร้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะทุกครั้งที่มีการเสนอแนวทางปรองดอง พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีเงื่อนไขอยู่ตลอด ทั้งนี้การบริหารประเทศนั้นจะใช้หลักรัฐศาสตร์เพียงอย่างเดียวไม่ได้ บ้านเมืองต้องมีระบบนิติรัฐจึงจะสามารถก้าวไปข้างหน้าได้

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณพร้อมเจรจา แต่กลับขยิบตาให้ที่ปรึกษากฎหมายทั้งในและนอกประเทศออกมาเคลื่อนไหว โดยเฉพาะล่าสุดที่ให้นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เดินสายไปประเทศต่างๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นลบต่อประเทศไทยนั้น ไม่น่าเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปากบอกว่า รักชาติแต่กลับจ้างให้คนต่างชาติมาทำร้ายแผ่นดินเกิด เพราะข้อมูลของนายโรเบิร์ต นั้น ไม่ต่างจากข้อมูลของนายนพดล ที่ระบุว่ารัฐบาล ยัดเยียดข้อกล่าวหาให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆที่ความจริงแล้วพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าองค์ประกอบผิดกฎหมายทั้งสิ้น

“นายนพดล บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองแบบ วูวูเซล่า โพลิติค คือการเมืองแบบเสียดสี ผมขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำการเมืองแบบเสียดสี แต่พรรคของพวกคุณกลับทำการเมืองแบบ ลู่ล่า โพลิติค เพราะคำว่า ลู่ล่า ภาษาถิ่นภาคใต้แปลว่า สกปรก เประเปื้อน คือการเมืองสกปรกของกลุ่ม พ.ต.ท.ทักษิณ” นายเทพไท กล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์