สุเทพโต้ซุกสไนเปอร์ ปัดดึงมะกันฝึกการ์ดนายกฯ

“สุเทพ” จวก “จตุพร” พูดไม่รับผิดชอบทำให้บ้านเมืองเสียหาย ชี้เป็นคนพูดจาเชื่อถือไม่ได้ ติงสื่อหากจะเอามารายงานข่าว ต้องพิจารณา พร้อมทั้งปฏิเสธดึง จนท.สหรัฐฯมาฝึกการ์ดนายกฯ...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าววันนี้ (24 มิ.ย.) ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย

ระบุว่าขณะนี้ มีการสั่งการให้สไนเปอร์ 20 กลับเข้ามาประจำการในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ว่า ตนต้องฝากไปถึงสื่อมวลชนและประชาชนว่า การพูดจาของนายจตุพรในทุกเรื่อง ทุกประเด็นคิดว่าประชาชนได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงมาแล้ว ส่วนใหญ่เป็นการพูดจาที่ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้าน เมือง พูดเพียงแต่ให้ได้ประโยชน์กับฝ่ายตัวเอง และสร้างความตระหนกตกใจ และเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า หลายเรื่องเราเห็นชัดเจน เช่น

เคยออกมากล่าวหาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีกรณีที่มีการข่มขืนผู้หญิงในวัด ปทุมวนาราม ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ในที่สุดก็มีผู้เสียหายไปแจ้งความกับตำรวจว่ากรณีทีเกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา และไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดปทุมวนาราม แต่เกิดบริเวณศูนย์การค้ามาบุญครอง แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรยังไม่ทราบรายละเอียด อยู่ที่การดำเนินคดีของตำรวจ โดยเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่านายจตุพร เป็นคนพูดจาเชื่อถือไม่ได้ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่สับสน แลประชาชนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ขอความกรุณาสื่อ หากจะนำคำพูดของนายจตุพรมารายงานข่าว และให้เกิดปัญหากับบ้านเมือง ขอให้พิจารณาเป็นพิเศษ

รองนายกฯ กล่าวด้วยว่า สำหรับกระแสข่าวว่ามีการประสานงานกับระเทศสหรัฐอเมริกา

เพื่อส่งทีมรักษาความปลอดภัยประธานนาบดีสหรัฐฯ ให้มาฝึกอบรมทีมรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญในรัฐบาล รวมถึงข่าวเรื่องการลอบสังหารผู้นำในช่วงนี้ต้องขอให้ประชาชนพิจารณาการรับฟังข่าวสารทั้งหลาย เพราะมีข่าวลวง ข่าวปล่อย ข่าวบิดเบือนมากมาย เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์