ยกคำร้องDSI ตู่รอดคุก หลักฐานไม่พอ


"จตุพร" รอดคุกศาลยกคำร้องดีเอสไอ ยื่นขอถอนประกันคดีก่อการร้าย ชี้หลักฐานไม่เพียงพอ -เดินหน้าฝากขัง "ตู่-การุณ"
 
ครั้งที่3 พร้อมค้านประกัน ด้านทนายแดงเตรียมรวมหลักทรัพย์เพิ่มยื่นขอประกันตัว11แกนนำนปช.ใหม่...

ที่ห้องพิจารณา 901 ศาลอาญา เวลา 09.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ศาลนัดฟังคำสั่งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) ยื่นคำร้องคัดค้านการให้ประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้ หรือสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135 / 1 – 3 ประกอบมาตรา 83 และ 86 เนื่องจากเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง และมีพฤติการณ์ปลุกระดมให้มีการก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและการไต่สวนพยานทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. แล้วเห็นว่า คำร้องของพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงสั่งยกคำร้อง

ภายหลังศาลสั่งยกคำร้อง นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ กล่าวว่า จะต้องรายงานคำสั่งศาลให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทราบต่อไป ขณะที่การยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 3 นายจตุพร และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 1 ก.ค. ที่จะครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 2 นั้น พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะยังคัดค้านการให้ประกันตัวนายจตุพรต่อไป จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมประกอบการพิจารณาของศาลต่อไป

ขณะที่นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายจตุพร กล่าวถึงการฝากขัง 11 แกนนำ นปช. ที่จะครบฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ว่า ขณะนี้ทีมทนายความเตรียมรวบรวมหลักทรัพย์เพิ่มเติม เพื่อยื่นขอประกันตัว 11 แกนนำนปช.ใหม่ต่อศาลอาญาพร้อมยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขังของพนักงานสอบสวนดี เอสไอที่จะยื่นคำร้องฝากขังในวันที่ 25 มิ.ย.นี้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์