มาร์ค-ปู่จิ้นเคลียร์ ขนผวจ.ทัวร์นอก

เกี้ยเซี้ยเบรกเฉพาะจังหวัดมีเหตุป่วน โยน"สุเทพ"สำรวจรายจังหวัดมีปัญหา พร้อมดูจังหวัดใดบ้างที่หากผวจ.ไม่อยู่แล้วจะมีปัญหาในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่.....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ปรากฎว่า ก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้น ทางนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ได้เข้าพบหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ที่ห้องรับรองนายกฯ อาคารสำนักงานคณะรัฐมนตรี เพื่อทำความเข้าใจเรื่องโครงการนำคณะผวจ.และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดไป ดูงานต่างประเทศ ที่นายกฯมีนโยบายสั่งให้ทบทวนโดยใช้เวลานานกว่า 10 นาที

โดยนายกฯแสดงความเป็นห่วงว่าในพื้นที่จังหวัดที่มีสถานการณ์ร้ายแรงทางการเมือง และความมั่นคง

หากผวจ.เดินทางไปดูงานต่างประเทศแล้วจะเกิดปัญหาได้ ขณะที่นายชวรัตน์ ได้ชี้แจงว่า การเดินทางไปดูงานของคณะกระทรวงมหาดไทยจะเป็นประโยชน์ต่อการ บริหารราชการ เพราะเป็นการไปดูงานทั้งด้านการท่องเที่ยวและการเกษตร ซึ่งจะนำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้

อย่างไรก็ตามในที่สุดนายกฯจึงได้ขอให้มีการพิจารณาให้เหมาะสม

หากจังหวัดใดมีปัญหาสถานการณ์ความรุนแรงผวจ.ก็ไม่ควรไป ต่างประเทศ แต่ไม่มีการสั่งระงับ โดยมอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงไปดูเป็นรายจังหวัดว่า จะจังหวัดใดบ้างที่หากผวจ.ไม่อยู่แล้วจะมีปัญหาในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์