สมเกียรติป่วยอัมพฤกษ์-เส้นเลือดในสมองตีบ เลื่อนฟ้องการุณ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


คดีนี้นี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2551 นายการุณได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทำนองว่า นายสมเกียรติใช้วาจาหยาบคายด่าทอระหว่างการอภิปรายในสภาเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2551 จนต้องมีการทำร้ายร่างกายภายในห้องอาหารของอาคารรัฐสภา ต่อมามีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนทำให้โจทก์เสียหาย เข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นเหตุให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลลงโทษและลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ


นัดนี้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายโจทก์ ยืนคำร้องต่อศาลว่า คดีนี้ศาลนัดสืบพยานโจทก์ แต่เนื่องจากนายสมเกียรติ มีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ จึงมีเหตุจำเป็นไม่อาจมาศาลได้ ขอให้ศาลรับคดีไว้พิจารณาต่อไปและขอเลื่อนคดี ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตและนัดพิจารณาสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น.


นายวิรัตน์ กล่าวว่า นายสมเกียรติมีอาการเส้นโลหิตในสมองตีบ พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจุฬาฯ สำหรับคดีนี้เป็นคดีสืบเนื่องจากเหตุทำร้ายร่างกายในที่ประชุมสภาและคดีดังกล่าวศาลแขวงดุสิต มีคำพิพากษา จำคุกนายการุณ 1 เดือนปรับ 2000 บาท โทษจำรอลงอาญา 1 ปีและ โจทก์เคยนำพยานมี นายพิเชษฐ์ พันธ์พิชาติกุล นายสามารถ พิรินธร นายโกวิทย์ ธารณา ดร.พีรยศ ลาฮิมมูลา มาเบิกความที่ศาลแขวงดุสิตและขอให้คำเบิกความดังกล่าวมาใช้ในการพิจารณาของศาลอาญานี้ซึ่งจำเลยได้ยอมรับแล้ว ทำให้ร่นเวลาไม่ต้องสืบซ้ำอีก นอกจากนี้จำเลยยังยอมรับรายงายสืบข้อเท็จของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งกรรมการส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็ลงมติยอมรับว่ามีการทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ จริงจึงไม่ต้องสืบซ้ำอีกเช่นเดียวกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์