พันธมิตรฯรับข้อเสนอพีเน็ต ขึ้นเวทีประชันแม้ว

พันธมิตรฯรับข้อเสนอพีเน็ต ขึ้นเวทีประชันแม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 23:58 น.

5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นประกาศจุดยืนต่อกรณีที่พีเน็ตเสนอร่วมเวทีประชันแนวคิดกับรัฐบาล รับยินดีแน่นอน แต่ต้องทำในที่เปิดเผยและถ่ายทอดสด อ้าแขนรับองค์กรกลางอื่นๆ ที่พร้อมร่วม

เมื่อเวลา 21.01 น.ของวันที่ 9 มี.ค. แกนนำผู้มีอำนาจตัดสินใจทั้ง 5 ของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้แก่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายพิภพ ธงไชย ได้ขึ้นเวที ณ ท้องสนามหลวง ประกาศจุดยืนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรในการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายสมเกียรติกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) จะเชิญฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าร่วมรายการเวทีสาธารณะประชันแนวคิด (ดีเบต) กับตัวแทนพรรคไทยรักไทย ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในเวลา 09.00-12.00 น.วันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้

โดยทางกลุ่มพันธมิตรฯ มีมติ 3 ข้อคือ 1.ยินดีเสมอที่ให้ทางกลุ่มพบกับรัฐบาล โดยมีองค์กรที่เสนอเป็นตัวกลาง เพื่อหาทางออกของวิกฤตที่เกิดขึ้น 2.การเจรจาและสนทนาต้องเป็นที่เปิดเผย และมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อมวลชน และ 3.องค์กรอิสระอื่นๆ ที่อยากเป็นตัวกลาง ทางกลุ่มพันธมิตรก็ยินดีทำตาม โดยเป็นไปตามมติข้อ 1 และ 2 ที่กล่าวมาแล้ว

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้จัดการชุมนุมยืดเยื้อต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมเป็นต้นมา และได้จัดการชุมนุมทุกเย็นระหว่างเวลา 16.00-24.00 น. ของทุกวัน โดยวันนี้ได้ดำเนินการมาเป็นวันที่ 5 แล้ว และในเช้าของวันที่ 14 มีนาคมก็มีการนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล

สำหรับการจัดเวทีดีเบต ระหว่างฝ่ายพันธมิตรฯ กับตัวแทนรัฐบาลครั้งนี้ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า เป็นการเปิดให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุย ประชันความคิดว่าแต่ฝ่ายมีความอย่างไร ประชาชนสงสัยอะไร ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีมักจะพูดเสมอๆ ว่า พร้อมจะพบกับกลุ่มครือข่ายพันธมิตรฯ ดังนั้น ทางมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จึงถือโอกาสนี้เชิญบุคคลสำคัญที่สุดฝ่ายละ 3 ท่าน โดยในส่วนพรรคไทยรักไทย ได้แก่ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 3 อันดับแรก คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และในส่วนพันธมิตรประชาชนฯ ได้แก่ คณะผู้ตัดสินใจสูงสุด 3 ราย คือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายพิภพ ธงไชย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์