นปช.หลายจว.แห่ร่วมงานศพ เสธ.แดง

รายงานข่าวจากสันติบาลแจ้งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พบความเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.

ที่จะเข้าร่วมงานพระราชทานเพลิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เวลา 17.00 น. วันที่ 22 มิถุนายนหลายกลุ่ม อาทิ นปช.อุตรดิตถ์เตรียมเข้าร่วมงาน 50 คน นำโดย นายปัณณวัฒน์ นาคมูล นายธรรมนูญ ค้ำชู นางเพลินจิตต์ สุคันธ นปช.เลย ประมาณ 20 คน นปช.หนองคาย ประมาณ 30 คน ประกอบด้วย กลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายพงศ์พันธ์ สุนทรชัย นายสมคิด บาลไธสง และแกนนำกลุ่ม นปช.หนองคาย นำโดย นางทองมา บาลไธสง นปช.อุบลราชธานี ประมาณ 20 คน นปช.ชัยภูมิ ประมาณ 60 คน นปช.นครราชสีมา ประกอบด้วย กลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม 51 ประมาณ 15 คน นำโดย นางปารดา ฉิ่งอินทร์ กลุ่มแดง ดี ดี คลับ นครราชสีมา ประมาณ 15 คน นำโดย นายสมโภชน์ ประสาทไทย กลุ่มการ์ดและแนวร่วม นปช.นครราชสีมา ประมาณ 20 คน นำโดย ร.อ.สุพจน์ เมืองครุฑ 


ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) กระทรวงมหาดไทยรายงานเช่นเดียวกันว่า มีความเคลื่อนไหวเข้าร่วมงานหลายกลุ่ม

อาทิ กลุ่ม นปช.เชียงใหม่ จำนวน 30 คน นำโดย นายศรีวรรณ จันทร์ผง และนายมหวรรณ กะวัง กลุ่มสมาชิกชมรมคนเสื้อแดงนครพนม 52 จำนวน 20 คน กลุ่ม นปช.อ.เมืองตาก จำนวน 10 คน นำโดย นายณรงค์ บัวบาน กลุ่ม นปช.แพร่ ประมาณ 50 คน นำโดย นายสันติ ศักดิ์ศรี กลุ่ม นปช.นครสวรรค์ 51 และ นปช.นครสวรค์ 52 ประมาณ 30 คน นำโดย นายไชยโรจน์ วงศ์สิทธิกร และนางธรพร แซ่ตั้ง 


ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า บช.น.มอบหมายให้เป็น ผบ.เหตุการณ์ มีรอง ผบก.อีก 4 คนแบ่งหน้าที่กันทำงาน

ทั้งการจราจร กำลังตำรวจปราบจลาจล กำลังสนับสนุน การสืบสวนสอบสวน รวม 800 นาย หน่วยที่สำคัญๆ ในการดูแลความเรียบร้อยก็คือ กองร้อย ปจ. 4 กองร้อย ตำรวจนอกเครื่องแบบ สายตรวจปะฉะดะ สายตรวจสายสมร และตำรวจจราจรเพื่อดูแลความเรียบร้อยด้านจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งการให้ ผกก.สน.นางเลิ้ง ประสานดูแลความเรียบร้อยบริเวณงานทั้งหมด คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก


"จากการข่าวไม่คาดว่าน่ามีความรุนแรงแต่อย่างใดเพราะเป็นงานศพ เป็นงานเศร้าโศก แต่ตำรวจไม่ประมาทวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแล รวมถึงก่อนการจัดงานจะให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนจะมอบให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลต่อไป" ผบก.น.1 กล่าว


พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงการจัดอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณโดยรอบวัดโสมนัสราชวรวิหารว่า

ในวัดไม่มีที่จอดรถ ผู้ที่นำรถยนต์มาเองคงต้องใช้ที่จอดรถบริเวณริมถนนกรุงเกษม ถนนลูกหลวง และ ถนนราชดำเนิน ช่องคู่ขนานทั้งเส้น นอกเหนือจากนั้นก็ให้ไปจอดได้ที่สนามม้านางเลิ้ง พระราม 8 สนามหลวงบางส่วน บริเวณลานจอดรถในวัดจะเว้นพื้นที่ให้ว่างไว้ การจัดการจราจรจะให้เข้าทางด้านถนนกรุงเกษมและถนนราชดำเนิน ออกทางด้านถนนนครสวรรค์และถนนจักรพรรดิพงษ์ ใช้ระบบวันเวย์ คาดว่าคนจะมามากแต่ระบุจำนวนไม่ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์