ผู้การแต้มส่ง4กองร้อย คุมงานศพเสธ.แดง


วางกำลังตำรวจ 800 กว่านาย ดูแลรักษาความปลอดภัยที่วัดโสมนัส ป้องกันพวกมือที่สามสร้างสถานการณ์ทางการเมือง คาดว่าจะมีคนมาร่วมงานเป็นหมื่นคน...

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า วันนี้ (21 มิ.ย.) จาก กรณีวันที่ 21-22 มิ.ย.นี้จะมีการทำพิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผลหรือเสธ.แดง ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีรายงานว่าพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. มีคำสั่งด่วนถึง ผบก.น.1-9 บก.อคฝ. บก.ตปพ. บก.สส. บก.จร.บก.อก. และผบก.ประจำ บช.น. ให้ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุความวุ่นวายหรือสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดย บช.น. มีหน้าที่รับผิดชอบ รวมทั้งศอฉ.ได้มอบหมายภารกิจในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวว่า ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลจำนวน 4 กองร้อย 800นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในงานพระราช ทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดงที่วัดโสมนัสวรวิหาร คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงและญาติมิตรมาร่วมงานกว่า10,000 คน ทั้งนี้ ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะต้องมีการตรวจค้นอาวุธ ผู้เข้าร่วมในงานนี้หรือไม่ มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลทุกอย่างได้อย่างเรียบร้อย

ผบก.น.1 กล่าวต่อว่า ทาง บช.น.มอบหมายให้ตนเป็น ผบ.เหตุการณ์ โดยมีรองผบก.อีก 4 นาย แบ่งหน้าที่การทำงานกัน ทั้งดูแลเรื่องการจราจรเจ้าหน้าที่ตำรวจปจ. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยสนับสนุน และมีหน่วยดูแลความเรียบร้อยทั้งตำรวจนอกเครื่องแบบ ชุดจู่โจม “ปะฉะดะ” และสายตรวจสายสมร ดูแลความเรียบร้อยด้านจราจรรวมทั้งก่อนการจัดงานจะให้หน่วยตรวจสอบวัตถุ ระเบิดตรวจสอบพื้นที่

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.นางเลิ้งคอยประสานดูแลความเรียบร้อยบริเวณงานทั้งหมดขอฝากประชาชนที่ เดินทางโดยสารมาโดยรถบัสให้จอดรถส่งบริเวณใกล้วัด จากนั้นก็นำรถไปจอดที่บริเวณลานพระรูปทรงม้าสนามม้านางเลิ้ง เพื่อการลดการจราจรที่ติดขัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์