เสด็จพี่ยื่นหนังสือทวงถาม ป.ป.ช.

ความคืบหน้า 5 คดี นายกฯ-รัฐบาล อัดองค์กรอิสระ 2 มาตรฐาน ความจำสั้นกับคนฝั่งรัฐ แต่ความจำยาวกับฝ่ายค้าน


วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. เพื่อให้เร่งรัดการพิจารณา 5 คดี ที่เกี่ยวกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคนในรัฐบาล โดยมี น.ส.ดวงพร รุจิเรข รองเลขาธิการ ป.ป.ช. รับหนังสือแทน ทั้งนี้ สำหรับ 5 คดี ได้แก่ 1.คดีร้องขอให้ถอดถอนนายอภิสิทธิ์ ออกจากตำแหน่งนายกฯ กรณีขอให้บริษัทเอกชนที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่งข้อความสั้น (SMS) ไปยังประชาชน 17 ล้านเลขหมาย คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านบาท

2.คดีที่มีการกล่าวหาคณะกรรมการองค์การเพื่อปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) และ นายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ อดีต รมว.คลัง กับพวก เกี่ยวกับการขายทรัพย์สินของสถาบันการเงินในราคาถูก ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนล้านบาท 3.คดีที่มีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกับเอกชนกระทำการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 และ น.ส.3 ก. โดยมิชอบด้วยกฎหมายทับที่สาธารณประโยชน์ ทำเลเลี้ยงสัตว์โคกเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ 4.คดีที่มีการกล่าวหา คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และ 5.คดีที่มีการกล่าวหา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ สมัยดำรงตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ เกี่ยวกับการทุจริตโครงการยางพารา
   
“ตน และทีมงานฝ่ายกฎหมายทำหนังสือทวงถามความคืบหน้าใน 5 คดี ดังกล่าวถึง ป.ป.ช.เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า ถ้า ป.ป.ช.ยึดตัวบทกฎหมาย และข้อเท็จจริง วันนี้ก็สามารถชี้มูลได้แล้ว ตอนนี้บ้านเมืองเรามีปัญหาเรื่ององค์กรอิสระ และกระบวนการยุติธรรมทางการเมือง เป็น 2 มาตรฐาน ความจำท่านสั้นกับฝั่งที่เป็นรัฐบาล แต่ความจำยาวสำหรับฝ่ายตรงข้าม ผมจึงเรียกร้องว่า ถ้า ป.ป.ช.ไม่ดำเนินการ ครั้งที่ 3 แล้ว คงไม่มีครั้งที่ 4 อีก เราจะยื่นเรื่องให้มีมาตรการเอาผิดกับ ป.ป.ช.ตามกฎหมายต่อไป อยากให้ ป.ป.ช.ได้หันกลับมาทำหน้าที่ในฐานะเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญอย่างตรงไปตรงมา อย่าเลือกปฏิบัติ” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์