จตุพรซัดเทพไท-สุเทพ ใส่ร้ายกล่าวหาพาแดงไปป่วนศาล

"ตู่"ยันศาลเชื่อไม่หลบหนี จึงให้ประกัน ซัด"เทพไท-สุเทพ" ใส่ร้ายหาพาแดงป่วนศาล อัด ป.ป.ง.อ้างแก๊งมียศตบทรัพย์ทำไมไม่ยอมจับกุม ดักคอ "สุเทพ" อย่าฆ่าพยานปิดปากคดีข่มขืน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมเพิกถอนการประกันตัวตน โดยอ้างเหตุเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนว่าตนพาประชาชนไปกดดันศาลซึ่งเป็นความเท็จ แต่เมื่อดูเรื่องนี้จะเห็นว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพาคนเสื้อแดงนับร้อยไปป่วนที่ศาล ต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของศาล จึงขอให้ดีเอสไอพิจารณาควรเพิกถอนประกันตัวหรือไม่ จากนั้นวันที่18มิถุนายนดีเอสไอก็มอบหมายให้นายธานิน เปรมปรีย์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ขอยื่นคำร้องฝากขังตนพร้อมทั้งเพิกถอนการประกัน โดยใช้เหตุผลเหมือนที่นายเทพไท เคยแถลงข่าวไว้ว่าตนเข้าไปยุ่งกับการประกันตัว และนายสุเทพ ก็ยังมีให้สัมภาษณ์ลักษณะว่าตนอยู่ข้างนอกได้สร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ศาลเคยพิเคราะห์ว่าตนเป็นส.ส.และไม่เชื่อว่าจะหลบหนีคดีจึงให้ประกันตัว ศาลไม่ได้ห้ามในการออกนอกราชอาณาจักร จึงนัดให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 08.00น. ซึ่งหมายความว่าศาลไม่ได้ห้ามไม่ให้ไปพบกับเพื่อนของตน และระหว่างนี้ถ้าตนจะไปไหนก็เป็นเรื่องของตน เว้นแต่วันที่ให้ไปรายงานตัวแล้วไม่ไป ก็สามารถเพิกถอนประกันตัว และยึดเงินค่าประกันได้


"แต่กรณีนี้เป็นการกล่าวหาใส่ร้ายทั้งสิ้นโดยใช้ดีเอสไอเป็นเครื่องมือไปกดดันศาลไปควบคุมที่มีความเห็นต่าง ต่อไปแปลว่าใครมีความเห็นต่างจากรัฐบาลต้องเอามาคุมขังเลยหรือไม่ ถามนายเทพไท ถ้าวันดังกล่าวผู้ต้องหาคือ นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ นายเทพไท จะไปศาลด้วยหรือไม่ ที่ผมไปในฐานะกัลยาณมิตรที่ได้ร่วมต่อสู้กันมาเท่านั้น กรณีนี้จะมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีนายเทพไท ที่กล่าวหาใส่ร้าย ก่อนหน้านี้ผมให้สัมภาษณ์กรณี อ้วน บัวใหญ่ ว่าการไล่ล่าเป็นฝีมือคนในรัฐบาลและเป็นคนลอบฆ่า คดีนี้อยากให้นายสุเทพ ยืนแข็งๆ เอาไว้ กฎหมายอาจตามช้ากว่ากฎแห่งกรรม จำปากผมเอาไว้"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีศอฉ.สั่งให้บุคคลที่ต้องสงสัย 83 ราย ที่อาจเกี่ยวข้องให้การสนับสนุนด้านการเงินต่อผู้ชุนุมทางการเมืองมารายงานตัวว่า

ขอถามเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) คำนวณตัวเลขอย่างไร เช่นคนมีเงิน 10 บาท ถอน 7 บาท บอกว่ามีเงินหมุนเวียน 17 บาท ถ้านับตัวเลขโง่ๆ อย่างนี้คนมีเงินล้านถอนเข้าออกหลายครั้ง ก็หมายความว่ามีเงินร้อยล้านบาทใช่หรือไม่ ดังนั้น ขอให้ป.ป.ง.ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และเลขา ป.ป.ง.บอกว่ามีแก๊งไปตบทรัพย์ แล้วเรื่องนี้ทำไมไม่ไปตามจับกุม ทั้งๆ ที่รู้ว่ามีคนไปแอบอ้าง แก๊งนี้อยากให้จับกันให้ดีๆ เพราะน่าจะรู้จักกันทั้งหมด บอกให้ก็ได้เป็นคนมียศ ด้วย เรียกค่าไถ่หมด รถ เครื่องเสียง ไม่เรียกว่าตบทรัพย์เรียกว่ากรรโชกหรือไม่


"ถ้า 83คนที่ถูกตั้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมคนเสื้อแดง ถูกตั้งข้อหาผู้ก่อการร้าย แล้วการชุมนุมของพันธมิตรฯ ยึดทำเนียบฯ สนามบิน ทำไม ป.ป.ง.ไม่เข้าไปอายัดธุรกรรมหรือเปิดเผยผู้บริจาคด้วย เพราะพันธมิตรฯ ทำความผิดตามกระบวนการอาญาถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายเหมือนกัน" นายจตุพร กล่าว


นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนคดีข่มขืน (6 ศพในวัดปทุมวนาราม) นั้น นายสุเทพขอทำหัวใจไว้ดีๆ อย่าฆ่าพยานปิดปากแล้วกัน ไม่ได้พูดอะไรลอยๆ แต่ขณะนี้ต้องให้คนดูแลพยานปากนี้ไว้ดีๆ เรื่องการซ้อมผู้ต้องหาก็เช่นกัน มีครบหมดและจะถูกนำมาใช้ตามกระบวนการพิจารณาคดีทั้งหมด 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์