จตุพรท้า เทพไท ลาออก มาลงแข่งเลือกตั้ง ส.ส.กทม.



"จตุพร" โวยดีเอสไอใส่ความเท็จ ยืนยัน การไปให้กำลังใจของกลุ่มเสื้อแดง ไม่ใช่การไปกดดันศาล ท้า "เทพไท" ลาออกจาก ส.ส. เพื่อมาลงแข่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.

ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีอธิบดีดีเอสไอยื่นเอกสาร ให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวของตนและแกนนำ นปช. ว่า เป็นการให้เหตุผลต่อศาลเหมือนที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยแถลงต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้ทนายความ ดำเนินคดีต่อนายเทพไท ข้อหาใส่ความเท็จ เพราะผู้ที่ไปให้กำลังใจตน ล้วนไปในฐานะพี่น้องผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับตน ที่จะต้องไปกดดันศาล ส่วนที่ระบุว่าตนอยู่ข้างนอก ยิ่งสร้างความปั่นป่วนแตกแยก แสดงว่าใครมีความเห็นต่างจากรัฐบาล ต้องนำตัวไปคุมขังหมดใช่หรือไม่

นายจตุพร กล่าวอีกว่า คนที่กดดันศาล คือนายเทพไท และนายสุเทพ อยากฝากว่า กฎแห่งกรรมมันเร็วกว่ากฎหมาย เพราะศาลได้พิจารณาแล้ว ไม่มีคำสั่งห้ามตนทำหน้าที่ ส.ส. แต่อย่างใด เพราะศาลเชื่อว่าตนจะไม่หลบหนี และนัดให้ไปรายงานตัว 28 ก.ค. 53 เวลา 08.00 น. เพราะฉะนั้นระหว่างนี้ถึงวันดังกล่าว ตนจะเดินทางไปไหน ก็เป็นเรื่องของตน แต่ถ้าวันที่ 28 ก.ค. ตนไม่ไปศาลก็ต้องถูกยื่นถอนประกัน ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่ศาล เป็นเหตุการณ์เหมือนที่ตนไปดีเอสไอ ในบรรยากาศที่มีผู้ไปให้กำลังใจ เพราะเกิดจากความผูกพัน ตนไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขของการประกันตัวเลย นายจตุพร ยังกล่าวถึงคำสั่งระงับธุรกรรมทางการเงิน ว่าใช้มาตรฐานอย่างไร ในการกล่าวหาคนที่ไม่มีโอกาสชี้แจง เพราะในอดีตเลขาธิการ ป.ป.ง. เคยยอมรับเอง ว่ามีคนแอบอ้างชื่อเพื่อไปตบทรัพย์ ใช่หรือไม่ หาก ป.ป.ง. รู้ตัวว่ามีคนไปแอบอ้าง เหตุใดจึงไม่ดำเนินคดี อยากเตือนว่าควรจับให้ดีๆ เพราะคนพวกนี้มียศทั้งสิ้น หากไม่ใช่คำว่าตบทรัพย์ จะเรียกว่ากรรโชกหรือ ส่วนกรณีข่มขืน อยากย้ำว่า นายสุเทพทำใจไว้ให้ดีๆ เพราะมีหลักฐานข้อเท็จจริง รวมถึงการซ้อมผู้ต้องหาด้วย จะนำมาใช้ในการดำเนินคดีทั้งหมด

นายจตุพร กล่าวว่า หาก 83 ราย ที่ถูกระงับธุรกรรมทางการเงิน เป็นผู้สนับสนุนการชุมนุม และถูกตั้งข้อหาผู้ก่อการร้าย อยากถามกลับว่า การที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคยถูกข้อหาก่อการร้ายเหมือนกัน ทำไม ปปง. ไม่ไประงับการทำธุรกรรมกับผู้สนับสนุนพันธมิตร ทั้งที่ทั้งสองกรณี ไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลย ทำไมไม่เปิดชื่อท่อน้ำเลี้ยงของพันธมิตร ทั้งที่ระยะเวลาการชุมนุม นานกว่าคนเสื้อแดง มากกว่าสามเท่า จึงพิสูจน์ให้เห็นถึงความสองมาตรฐานอย่างชัดเจน

นอกจากนั้น กรณีการลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 กทม. นั้น นายจตุพร กล่าวว่า กำลังตรวจสอบคุณสมบัติการศึกษาของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้ออยู่ หากมีคุณสมบัติครบ เชื่อว่า ทุกคนพร้อมหลีกทางให้ณัฐวุฒิ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งนี้แน่นอน กรณีที่นายเทพไท ท้าให้ตนลงสมัครเลือกตั้งซ่อม อยากย้อนถามว่า มีสติสัมปชัญญะอยู่หรือไม่ ที่ตนเป็น ส.ส. ต้องลาออกเพื่อมาลงเลือกตั้งซ่อม ก็ขอท้าให้นายเทพไทลาออก มาลงสมัครเลือกตั้งซ่อมแข่งขัน การออกมาพูดตีกัน ต้องการเล่นเกมกันเช่นนี้ แน่จริงก็ลาออกแล้วมาลงชิงชัยกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์