มาร์คเรียก ก.ต.ช.ถก ผ่านสบ10ดันอัศวิน

“มาร์ค” นัด ก.ต.ช.ถกบ่ายวันจันทร์นี้ คาดเป็นการพิจารณาอนุมัติตำแหน่ง ที่ปรึกษา (สบ.10) เทียบเท่า รอง ผบ.ตร. คุมงานสืบสวน ขณะที่ “ปทีป” จะเสนอเพิ่มงานสืบสวนให้ที่ประชุมพิจารณาเพื่อให้สอดคล้องกับตำแหน่งที่มี “บิ๊กวิน-อัศวิน ขวัญเมือง” เป็นตัวเก็งจ่อขึ้นนั่งเก้าอี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. มีรายงานข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)

นัดประชุม ก.ต.ช. ครั้งที่ 2/2553 ในเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.นี้  ที่ห้องประชุมสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระเรื่องเพื่อทราบรายงานผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552  ขณะที่เรื่องพิจารณา เรื่องที่ 1 กำหนดลักษณะงานสำหรับบริหารงาน ตร. เรื่องที่ 2 การกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 10) (ด้านสืบสวน) และเรื่องอื่น ๆ ถ้ามี
   
สำหรับวาระการกำหนดลักษณะงานสำหรับการบริหาร ตร. นั้น พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. จะขอขยายหน้างานของ ตร.

จากเดิมที่ ก.ต.ช.กำหนดไว้ 4 หน้างาน ที่ประกอบด้วย 1.บริหาร 2.ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม 3.ความมั่นคงและกิจการพิเศษ และ 4.กฎหมาย และสอบสวนเป็น 5 หน้างาน โดยเพิ่มงานสืบสวนขึ้นมา เพื่อให้สอดคล้องกับตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 10 งานสืบสวน ที่ ตร.ได้รับการอนุมัติจาก ก.ตร. เปิดตำแหน่งที่ปรึกษา  (สบ 10) ด้านการสืบสวน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา 
   
ในการประชุม ก.ต.ช. ครั้งนี้ ตร. จะขออนุมัติเปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 10)

ที่ถูกวิจารณ์ว่าเปิดไว้เพื่อให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหาก ก.ต.ช. อนุมัติตำแหน่ง ขั้นตอนต่อไป ตร. จะเสนอรายชื่อผู้เหมาะสมเข้าที่ประชุม ก.ตร. ก่อนวาระประจำปี 2553 เพื่อให้มีผลพร้อมกับวาระประจำปี 2553 โดยระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งระบุว่า จะต้องแต่งตั้งตำรวจระดับนายพลก่อนเดือน ส.ค. ของทุกปี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์