แกนนำแดงโชว์สมุดบัญชีวีระไร้10ล้าน อ้างฝากเงินครั้งสุดท้ายก่อนมีม็อบ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

กล่าวเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนถึงกรณีการสั่งอายัดบัญชีและการทำธุรกรรมทางการเงินบุคคลในซีกเสื้อแดง

พร้อมใช้กฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เอาผิด ว่า ขอถามว่า เหตุใดถึงไม่มีการเอาผิดกลุ่มธุรกิจที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ด้วยเพราะมีความผิดฐานก่อการร้ายเหมือนกัน ถ้าตรวจสอบจริงจังเชื่อว่า จะพบชื่อของคนในรัฐบาลเต็มไปหมด อย่างเช่น นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็เคยเข้าไปร่วมชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ตอนนี้ ป.ป.ง.และดีเอสไอเลือกปฏิบัติ กวาดล้างเฉพาะบัญชีของฝ่ายที่มีความเห็นแตกต่าง อย่างกรณีของนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่ม นปช. จากการสอบถามเจ้าตัวก็ยังงงว่าเงินกว่า 10 ล้านเข้ามาอยู่ในบัญชีได้อย่างไร


ต่อมาเวลา 12.40 น. นายจตุพร ได้นำสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอิมพีเรียล ลาดพร้าว

เลขที่บัญชี 224-231232-0 ประเภทบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของนายวีระ มุกสิกพงศ์ แกนนำ นปช.มาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่า ไม่มีเงิน 10 ล้านบาทตามที่ ป.ป.ง.กล่าวหา ปัจจุบันนายวีระมียอดเงินบัญชีอยู่ที่ 1,030,991 บาท 2 สตางค์เท่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามถึงความเคลื่อนไหวของเงินในช่วงชุมนุม นายจตุพร กล่าวว่า ระหว่างที่มีการชุมนุมไม่มีความเคลื่อนไหวของเงินที่ผิดปกติอย่างที่กล่าวหา โดยมีการฝากเงินเข้าบัญชีครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2553 จำนวน 2 หมื่นบาท    


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์