พนิชซัดพร้อมพงศ์สร้างกระแสร้องทุกข์กองปราบ


นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ถึงกรณีที่ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวหาว่านายกษิต ไปบรรยายในหัวข้อการพัฒนาการเมืองและเศรษฐกิจไทย ที่ มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้น สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา มีถ้อยคำพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูงของประเทศว่า เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เมื่อเดินทางกลับจากปฎิบัติภารกิจต่างประเทศสัปดาห์หน้า

นายพนิช กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างระเทศ เคยชี้แจงเรื่องนี้ไปในการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาไว้อย่างชัดเจนแล้ว การที่นายพร้อมพงษ์ เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามในครั้งนี้อาจเป็นการสร้างกระแส แต่หากกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน เชื่อว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อาจจะฟ้องกลับได้ แต่ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศเอง จะไม่มีการตอบโต้เรื่องดังกล่าว เพราะถือว่าเรื่องส่วนบุคคล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์