สุเทพ ไม่สนคำพูด จตุพร อัดชอบพูดจาให้รัฐเสียหาย

"สุเทพ" ไม่สนคำพูด "จตุพร" กล่าวหามีการไถเงินแลกกับการไม่ถูกขึ้นบัญชีดำ ศอฉ. อัดชอบพูดจาให้รัฐเสียหาย เห็นด้วยถอนประกัน "ตู่"


ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(18 มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ.

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุมีการไถเงินแลกกับการไม่ถูกขึ้นบัญชีดำการทำธุรกรรมทางการเงินของ ศอฉ.จนทำให้รายชื่อในบัญชีดำลดลงเหลือ 83 รายว่า ตอนแรกมีการขึ้นบัญชีดำ 150-160 คน ก็ยังดีที่นายจตุพรไม่พูดว่ารายชื่อที่ออกไปทั้งหมด เป็นการวิ่งเต้นทุกคน นายจตุพรมักจะพูดจาที่ทำให้ฝ่ายรัฐบาลและเจ้าหน้าที่เสียหายอยู่เรื่อย ตนเชื่อในเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และ ปปง.ว่าไม่มีพฤติกรรมอย่างนี้

“อย่างที่กล่าวอ้างว่าคนที่ถูกจับกุม ถูกซ้อมอยู่ในเรือนจำ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย แถมยังไปพูดอีกว่าคนที่อยู่ในวัดปทุมวนารามถูกข่มขืน ก็พวกคุณจตุพรทั้งนั้นที่อยู่ในวัดปทุมฯ แล้วใครละข่มขืน อย่างนี้เป็นการพูดจาให้คนเขาเสียหาย พูดจาให้เกิดปัญหาในบ้านเมือง เป็นประจำของคุณจตุพร” นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการถอนประกันตัวนายจตุพร

นายสุเทพ กล่าวว่า ทราบว่าในวันเดียวกันนี้ ดีเอสไอจะดำเนินการเรื่องนี้ แต่ทั้งหมดก็แล้วแต่ดุลยพินิจของศาล อย่างไรก็ตามตนเห็นว่านายจตุพรอยู่ข้างนอกก็สร้างความปั่นป่วนและสร้างแตกแยกให้กับบ้านเมืองทุกวัน เป็นปัญหาทุกวัน เมื่อถามว่าเรื่องนี้ดูเหมือนไม่สอดคล้องกับแนวทางปรองดองที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องแยกกัน การสร้างความปรองดองเป็นหลักการและเรื่องที่เราจะต้องปฏิบัติเพื่อให้คนในชาติทุกภาคส่วนมีความรักสามัคคีกัน แต่คนที่ทำผิดกฎหมายจะละเว้นไม่ได้ การดำเนินคดีกับคนที่ทำผิด ฝ่าฝืน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์