สุเทพมั่นใจปชป.รั้งเก้าอี้ ส.ส.เขต6ได้

คาดสัปดาห์หน้าได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.แทน “ทิวา” ลั่นไม่ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯ เชื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการหาเสียง


ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.10 น. วันนี้(18 มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 6 แทนนายทิวา เงินยวง ว่า คณะกรรมการ กทม. ของพรรค ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นกรรมการ จะดูข้อเสนอของสาขาพรรคที่ประชุมร่วมกัน และข้อเสนอของคนอื่น ๆ ที่ร่วมกันรับผิดชอบกิจการของพรรคใน กทม. เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว ในสัปดาห์หน้าตนก็จะเชิญประชุมคณะกรรมการสรรหาของพรรคที่มี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน และทำความเห็นเสนอต่อที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อตัดสินใจต่อไป ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายสัปดาห์หน้าคงจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

เมื่อถามถึงข่าวที่นายสุเทพ สนับสนุนให้น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์ ลงสมัคร ส.ส.ในเขตดังกล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน พรรคประชาธิปัตย์มีวัฒนธรรมทางการเมืองและหลักการปฏิบัติเป็นขั้นตอน ถึงได้ยืนหยัดมาได้ถึงทุกวันนี้ เราไม่ใช่พรรรคการเมืองที่หัวหน้า หรือเลขาธิการพรรคจะสั่งการได้ ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาเสร็จ ถึงจะประกาศว่าเป็นชื่อใคร เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเก้าอี้ ส.ส.เขต 6 กทม.จะยังคงเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าประชาชนได้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และได้ติดตามการทำงานของรัฐบาลมาโดยตลอด คิดว่าเสียงสนับสนุนก็น่าจะดี

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกังวลเรื่องการหาเสียงที่อาจทำได้ยาก

เพราะยังมี พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นายสุเทพ กล่าวว่า .ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานเราก็มีการเลือกตั้ง ส.ข.ไปแล้วในพื้นที่ที่กว้างกว่านี้อีก “ไม่ยกเลิกครับ การที่พรรคเพื่อไทยอ้างเรื่องการตั้งเวทีปราศรัยทำได้ยากนั้น ก็เป็นการพูดจาเพื่อให้ปั่นป่วน” นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์