จาตุรนต์พบตร.พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

คมชัดลึก :"จาตุรนต์ ฉายแสง" เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


นายจาตุรนต์กล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า สาเหตุที่ตนเพิ่งจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

เนื่องจากต้องการรอดูท่าทีของตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ว่าจะดำเนินการแจ้งข้อหาแก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในการสั่งปราบปรามประชาชนหรือไม่ ตนไม่อยากให้ปฏิบัติสองมาตรฐาน สำหรับวันนี้ไม่ได้มีการเตรียมหลักทรัพย์ใด ๆ มา และไม่รู้สึกหนักใจ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด โดยจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้หากจะแจ้งข้อหากับตนก็คงจะต้องแจ้งข้อหากับประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและผู้ที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าวด้วย


นายจาตุรนต์กล่าวอีกว่า หลังจากรัฐบาลสั่งปราบปรามประชาชน และมีการกำหนดแผนปรองดอง ไม่ใช่ว่าตนจะไม่สนับสนุน

แต่ตนคิดว่าเป็นการเสนอของคู่กรณี โดยให้นายคณิต ณ นคร เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) รู้สึกสงสารนายคณิต ที่เป็นคนดีมีฝีมือ แต่หาคนเข้ามาร่วมงานด้วยไม่ได้ เพราะทุกคนเห็นว่านายกรัฐมนตรีเป็นต้นเหตุในการสั่งปราบปรามประชาชน และถึงแม้จะมีแผนปรองดองแต่รัฐบาลก็ยังมีการควบคุมสื่อ ไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามออกมานำเสนอข่าวหรือชี้แจงบ้าง ตนเชื่อว่าแผนปรองดองน่าจะเป็นเพียงวาทศิลป์ที่สวยหรู แต่ในทางรูปธรรมไม่สามารถเป็นไปได้ ส่วนเรื่องการนิรโทษกรรม ไม่มีรัฐบาลไหนเขาทำกันหลังจากสั่งปราบปรามประชาชน ตนมองว่าเป็นการโยนหินถามทาง เพื่อจะนิรโทษกรรมให้กับตัวเองและกลุ่มพันธมิตรฯ


ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ พ.ต.ท.ภิรมย์กล่าวว่า เบื้องต้นนายจาตุรนต์ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้นก็ได้ปล่อยตัวไป โดยไม่มีการใช้หลักทรัพย์ประกันตัว เพราะนายจาตุรนต์เดินทางเข้ามาพบตามหมายเรียก สำหรับในข้อหานี้มีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกไปแล้ว 50 คน โดยทั้งหมดได้ทยอยกันเดินทางเข้ามาพบบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม นายจาตุรนต์เองก็รับปากว่าจะเร่งติดตามตัวผู้ที่ออกหมายเรียกให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนโดยเร็ว เพื่อที่จะได้สรุปสำนวนให้อัยการส่งฟ้องศาลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์