สุเทพย้ำรัฐบาลจริงใจแก้ไขปัญหา

ปัดสร้างภาพการปรองดอง ยันดำเนินคดีเด็ดขาดกับผู้ก่อการร้าย-เผาบ้านเผาเมือง ลั่นไม่มีการยกเว้น


เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.เวลา  09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงในฐานะ ผอ.ศอฉ.

ให้สัมภาษณ์ว่า ทาง ศอฉ.กำลังคิดสรุปแนวทางเพื่อนำเสนอรัฐบาลเพื่อให้เกิดความสงบเรีบยร้อยและความปรองดอง เช่นเรื่องการเร่งรัดลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนให้ได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขี้นในช่วงปี 2552-2553 เพื่อให้ประชาชนได้ตื่นตัวและตระหนักว่าบ้านเมืองอาจจะมีอันตราย หากประชาชนทะเลาะกัน เพราะความคิดเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน และถือว่าเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ช่วยกันไม่ให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง การตอบสนองความเดือดร้อนพื้นฐานของประชาชน

เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่ารัฐบาลสร้างภาพความปรองดองเป็นปาหี่เท่านั้นเพราะมีการไล่ล่าอยู่

นายสุเทพ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีความตั้งใจที่จะทำอย่างที่ถูกกล่าว ไม่เป็นปาหี่ ไม่เป็นละครทั้งสิ้น แต่มีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองและยืนยันว่าไม่มีการไล่ล่าประชาชนในทางตรงข้ามคนที่กำลังดำเนินคดีนั้น เรากำลังคิดว่าจะดูแลอย่างไร เพราะเป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์ ส่วนผู้ที่ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมืองและฆ่าคนอย่างนั้นไม่มีการยกเว้นเด็ดขาด ต้องดำเนินคดีต่อไป ส่วนที่องค์กรต่างชาติแสดงความเป็นห่วงว่ามีคนตายกว่า 100 ราย และบาดเจ็บกว่า 2000 ราย จะทำให้การฟื้นฟูประเทศทำได้ยากนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นตัวเลขที่คลาดเคลื่อน เพราะเท่าที่รวบรวมตัวเลขผู้เสียชีวิตมีประมาณ 80 ราย

อย่างไรก็ตาม เรารับฟังความคิดเห็นขององค์กรระหว่างประเทศหรือต่างชาติในฐานะที่เป็นสมาชิกสมาคมโลก แต่เรื่องประเทศไทยไม่มีใครรู้ดีไปกว่าคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศย่อมมีสิทธิ์ที่จะปกป้องรักษาประเทศของเรา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์