เทือก ปัด โกเข็ก นอมินีซื้อเขาแพง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีการตั้งข้อสงสัยนายสามารถ เรืองศรี หรือ "โกเข็ก" เป็นนอมินีในการ กว้านซื้อที่ดินเขาแพงบนเกาะสมุยให้นายสุเทพ เนื่องจากรู้จักสนิทสนมกันมานานว่าแล้วเป็นอะไร เรื่องนอมินีไม่มีหรอก เมื่อไรจะเลิกกล่าวหาตนเรื่องนอมินี คนที่ จ.สุราษฎร์ธานี สนิทสนมกับตนเป็น 20-30 ปี มีเป็นหมื่นเป็นแสนคน เพราะเป็น ส.ส.มา 31 ปี โกเข็กก็เป็นคนหนึ่ง แต่เขาอายุน้อยกว่าผม เพิ่งคบกันไม่นาน แต่มากกว่า 10 ปีแล้ว เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาไม่เคยทำธุรกิจร่วมกับโกเข็กใช่ไหม นายสุเทพตอบว่า ไม่มี ไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน ภายหลังพรรคเพื่อไทยออกมาโจมตีเรื่องนี้ได้คุยกับลูกชายว่า จะดำเนินคดีนำเรื่องขึ้นสู่ศาลให้พิสูจน์ ข้อเท็จจริง โดยจะฟ้องคนที่พูดให้ตนและครอบครัวเสียหาย


นายสุเทพกล่าวว่า สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยไปยื่นตรวจสอบภาษีย้อนหลังบุตรชายตนต่อกรมสรรพากรนั้นก็พร้อมให้ตรวจสอบ เพราะเคารพกฎหมาย

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยยื่นถอดถอนตนต่อ ป.ป.ช. ได้เตรียมเอกสารหลักฐานพยานไปแสดงต่อ ป.ป.ช.ก่อนวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯได้สอบถามกรณีปัญหาเขาแพงหรือไม่ เพราะมีข่าวว่านายกฯจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ นายสุเทพตอบว่า ไม่ได้สอบถาม แต่การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบไม่เป็นปัญหา เป็นเรื่องของ นายกฯ ซึ่งนายกฯก็นั่งฟังตนชี้แจงตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์