หมอมารุตฟิตจัด ทำงานวันแรก ฟุ้งโปรโมทรัฐ

“หมอมารุต”เข้าทำงานรองโฆษกรัฐบาลวันแรกผุดไอเดีย ตั้งคณะทำงาน 3 ชุด โปรโมทผลงานรัฐบาลให้กลุ่มรากหญ้ารับรู้ แบะท่าตาม "ไชยยศ" ซบรังภูมิใจไทย.....

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก

หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากครม.เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดย นพ.มารุต กล่าวว่า เรื่องหน้าที่รับผิดชอบในการทำงานต้องหารือกับนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า จะมอบหมายงานใดให้รับผิดชอบ และจะหารือกับทีมโฆษกรัฐบาลถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล เนื่องจากผลงานของรัฐบาลมีค่อนข้างมาก แต่ยังสื่อสารไปถึงชุมนุมรากหญ้าไม่ได้เท่าที่ควร ดังนั้นจะเสนอให้ตั้งคณะทำงาน 3 ชุด ได้แก่ คณะทำงานด้านนโยบาย กลุ่มปฏิบัติการ และกลุ่มหมู่บ้าน เพื่อเผยแพร่การทำงานให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด

ทั้งนี้ นพ.มารุต กล่าวยืนยันไม่หนักใจที่เข้ามารับตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลในโควตาพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่มีความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาล

แม้พรรคเพื่อแผ่นดินมีหลายกลุ่ม แต่ก็สามารถประสานงานกันได้ คนภายนอกอาจสับสนกับการทำงานของพรรค แต่ยืนยันว่าพรรคเพื่อแผ่นดินยังร่วมรัฐบาล การมาทำหน้าที่ของตนก็มาในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดิน นายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินก็รับทราบ เมื่อถามว่าการแยกออกเป็นหลายกลุ่มจะมีผลต่อการทำงานหรือไม่ นพ.มารุตตอบว่า ไม่มี ยังร่วมงานกันได้ เช่น กลุ่มนายมั่น พัธโนทัย รมช.คลัง ก็ไม่มีปัญหา เป็นคนน่ารัก ทำงานดี แต่ขณะนี้ยังไม่คิดไปอยู่กับกลุ่มนายมั่นแต่อย่างใด

ส่วนข่าวที่จะไปอยู่กับกลุ่มของนายไชยยศ จิรเมธากร รมช.ศึกษาธิการ ที่จะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น

นพ.มารุต ตอบว่า ใช่ เพราะรู้จักและเป็นเพื่อนกับนายไชยยศมานาน นายไชยยศเป็นคนทำงานดี เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย นพ.มารุต ตอบว่า ยังไม่ทราบ เห็นว่านายไชยศจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น ในอดีตก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงคิดว่าการประสานงานกับรัฐบาลคงไม่มีปัญหา.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์