แม้ว กลับลำอัด สนธิ - หยันม็อบไล่ ผมเสียภาษีมากกว่าพวกมันรวมกัน

แม้ว กลับลำอัด สนธิ - หยันม็อบไล่ ผมเสียภาษีมากกว่าพวกมันรวมกัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 21:18 น.

ทักษิณ เดินสายภาคตะวันออก อ้างอยู่ต้องเพื่ออนาคตของลูกหลานชาวบ้าน กอด 19 ล้านเสียงแน่น อัดพวกชุมนุมขับไล่เป็น แก๊งการเมือง พูดไม่อายปากจะยอมตายเพื่อรักษาประชาธิปไตย เอะอะหาว่าเลี่ยงภาษี ยัน"เสียภาษีมากกว่าพวกมันรวมกันเสียอีก" เย้ย สนธิ คนล้มละลายคิดกู้ชาติ ยืนยันไม่เคยส่งลูกเมียล่วงหน้าไปอยู่เมืองนอก หลุด"ข้าจะหนีเอ็งทำไมวะ"

วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มุ่งหน้าจาก อ.วังจันทร์ จ.ระยอง มายังสนามหน้าศาลากลาง อ.เมืองจ.ชลบุรี เพื่อปราศรัยหาเสียง ปรากฏว่าได้มีพายุฝนฟ้าคะนองเทกระหน่ำอย่างหนัก และมีฟ้าแลบสองข้างทางตลอด ทำให้ตลอดการเดินทางเต็มไปด้วยความระทึกขวัญ และต้องใช้ระยะเวลาช้ากว่ากำหนดไปพอสมควร ซึ่งกว่าจะมาถึงก็ล่วงมาถึงเวลา 18.00 น. ฝนฟ้าก็ยังตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนที่มารอรับร่วมหนึ่งหมื่นคนต่างวิ่งหนีฝนกันกระเจิง โดยหลบตามเต็นท์ และโคนต้นไม้ ทำให้เหลือประชาชนพียงแค่ 2-3 พันคน จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณะได้ขึ้นเวทีตากฝนในสภาพทุลักทุเล

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้แม้จะหนาวแต่ก็อุ่นใจที่ประชาชนมาให้การต้อนรับ ซึ่งสาเหตุที่ตนต้องทำหน้าที่ต่อไปมี 2 ข้อ คือ 1.ไม่ต้องการให้แก๊งการเมืองมาขับไล่นายกฯ เพราะตนเป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ใช่ให้คนกลุ่มเดียวมารวมตัวกันไล่ 2 ประชาชนส่วนใหญ่ฝากอนาคตลูกหลานไว้ที่ตน ดังนั้นจึงต้องทำหน้าที่ต่อไป วันที่ 2 เม.ย.นี้ เป็นวันประวัติศาสตร์ที่ประชาชนต้องตัดสินใจว่า จะให้คนกลุ่มหนึ่งที่ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ซึ่งสำคัญตัวเองผิด ที่คิดว่าตัดสินใจแทนประชาชนได้ ตนจึงต้องยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ ดังนั้นประชาชนต้องต่อสู้เพื่อนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งโดยถูกต้องตามกติกา ความจริงตนอยู่ในกติกาที่พรรคประชาธิปัตย์ร่างมา และประชาธิปัตย์ก็แพ้ตน 2 ครั้ง เดินอยู่เส้นทางประชาธิปไตยดีๆ มาเกาะขบวนกับรถอีแต๋นของนายสนธิ ซึ่งวันนี้ก็ยังผ่อนไม่หมด และประกาศว่าจะไม่ลงเลือกตั้ง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนยอมตายเพื่อรักษาประชาธิปไตยไว้ไม่ให้ถูกทำลาย จำเป็นต้องเดินหน้าเพื่อไม่ให้นักการเมืองที่หวังยึดอำนาจ ความจริงถ้าตนจะเสวยสุขก็ทำได้ง่ายมาก แต่วันนี้ความสุขที่ได้เงินมันซื้อไม่ได้ ไปที่ไหนก็มีคนมาให้กำลังใจ นี่คือความสุขที่ทำให้ตนอยากเป็นนายกฯต่อ และเพื่อทำงานให้ประชาชนพ้นความยากลำบาก ดังนั้น ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ประชาชนต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนที่คิดว่าตัวเองตัดสินใจแทนประชาชนได้หน้าม้านไปเลย จู่ๆ จะมากู้ชาติ เอ็งกู้ก็ยังไม่ได้ใช้เลย จะเอาบ้านไปจำนองหรือ แต่อย่างตนกู้มาเยอะ ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟหมด หรือจะกู้เพื่อเอาประเทศไปจำนองหรือไง ตราบใดที่ตนยังอยู่จะทำประเทศให้เข้มแข็ง

ไอ้นี่มันเพิ่งล้มละลายมาไม่กี่วัน และจะไปกู้ชาติ ผมไม่สน จะเดินหน้าทำงานต่อ รอการตัดสินใจของประชาชนทั้งประเทศ ถ้าจะให้ผมทำงานต่อ รับรองทำงานหนักและฉลาดกว่าเดิม และประเทศก็ไม่ต้องชะงักงัน วันนี้ประเทศวุ่นมามากแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว และว่าวันนี้ข่าวลือเยอะมาก เช่น บอกว่าลูกผมจะหนีไปเมืองนอก

ข้าจะหนีเอ็งไปทำไมวะ ผมเป็นนายกฯ ที่ทำมาหากินสุจริต เอะอะก็หาว่าไม่เสียภาษี ผมเสียภาษีมากกว่าพวกมันรวมกันอีก นายกฯ คนนี้มาจาก 19 ล้านเสียง ไม่มีชั่ว ไม่โง่ ไม่บ้า ดีอย่างเดียวคือรักประชาชน ดังนั้นถ้าเลือกเบอร์ 2 แสดงว่าประชาชนต้องการรักษาประชาธิปไตย แต่ถ้าเหม็นหน้าผมหรือจะยอมให้กฎหมู่มาไล่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งตามกติกาก็ว่ากันไป วันนี้ผมถูกหาเรื่องมาหลายเดือนแล้ว มาด่าข้างเดียวตลอด วันนี้คนที่ประชาชนเลือกมากำลังถูกรุม ดังนั้น วันที่ 2 เม.ย.นี้ ขอให้ประชาชนช่วยกันอุ้มผมแหวกวงล้อมออกไปด้วย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

อนึ่ง ท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีต่อกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ในวันนี้ ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับการปราศรัยที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกนายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่า เพื่อนสนธิ มีอะไรก็พูดกันได้ จะให้ไปหาที่บ้านพระอาทิตย์ก็ยอม ส่วน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พ.ต.ท.ทักษิณก็เรียกพี่จำลอง นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงนายเสนาะ เทียนทองว่า พี่เหนาะ ทำไมใจร้ายกับน้องอย่างนี้ ผมยังไม่ใจร้ายกับลูกน้องพี่เหนาะเลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์