ครม.สั่งมหาดไทย เบรกดูงานตปท. อ้าง ศก.ยังไม่เอื้อ

"มาร์ค" สั่งเบรกกระทรวงมหาดไทยขนผู้ว่าฯ ดูงานต่างประเทศ ชี้ภาวะเศรษฐกิจยังไม่เอื้ออำนวย ด้าน "ถาวร" รับลูกนำเรื่องเรียนต่อ รมว.มหาดไทย ระบุมีหนึ่งคณะที่เดินทางไปแล้ว...

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.

ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในช่วงที่ที่ประชุมได้พิจารณาวาระเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว และมาตรการเยียวยาฟื้นฟูผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้กำชับรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ด้วยว่า เรื่องการเดินทางไปดูงานในต่างประเทศ ถ้าโครงการใดไม่มีความจำเป็นก็ขอให้ระงับไปก่อน โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทยขอให้ระงับโครงการเดินทางไปดูงานต่างประเทศไว้ก่อน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของประเทศไม่เอื้ออำนวย

ทั้งนี้ เห็นว่าทางกระทรวงมหาดไทยมีโครงการพัฒนาวิสัยทัศน์และสมรรถนะผู้ว่าราชการจังหวัด

และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในการบริหารราชการจังหวัดและกลุ่มจังหวัดบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ 2553 ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นมี 4 คณะ ที่จะเดินทางไปประเทศสเปน จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่จะเดินทางไปในช่วงปลายเดือน มิ.ย.และช่วงเดือน ก.ค. นี้ใช่หรือไม่ ถ้าระงับได้ก็ไม่อยากให้ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ที่นั่งอยู่ในห้องประชุมครม.รับจะนำไปเรียนต่อนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เพราะวันนี้ท่านไม่ได้มาร่วมประชุมครม.เนื่องจากติดภารกิจไปต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ก็มีการเดินทางไปแล้ว 1 คณะ ที่เหลือยังไม่ได้ไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์