ทูตออสซี่หารือชวน หนุนปรองดอง ยันไม่แทรกไทย



ทูตออสเตรเลียเข้าหารือ "ชวน" พร้อมหนุนแผนปรองดองปฏิรูปประเทศไทยแก้ปัญหาความเลื่อมล้ำ เชื่อเป็นทางออกของวิกฤติ ยันไม่ขอแทรกแซงไทย...

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. นายพอล กริกสัน เอกอัตรราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยได้เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ที่ห้องทำงานชั้น2  อาคารควง อภัยวงศ์ โดยใช้เวลาหารือนานร่วมชั่วโมง จากนั้น นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงถึงผลการหารือว่า เอกอัตรราชทูตออสเตรเลียได้มีการหารือในประเด็นปัญหาทางการเมือง และกระบวนการปรองดอง โดยเอกอัครราชทูตของออสเตรเลียสนับสนุนกระบวนการปรองดองทั้งในส่วนของคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดคือ คณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและคณะกรรมการศึกษากติกาทางการเมือง รวมทั้งกลไกกระบวนการของ 2 ภาคีคือ ภาคีปฏิรูปประเทศไทยเพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ และภาคีของการปฏิรูปสื่อโดยองค์กรทางวิชาชีพสื่อมวลชน เพราะเชื่อว่าจะเป็นทางออกของวิกฤติทางการเมือง

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่ารัฐบาลไทยดำเนินการในแนวทางที่ถูกต้องและเป็นสากล อีกทั้งยังระบุว่าจะไม่แทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยด้วย และหากจะใช้ช่วยเหลือก็ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์