11 แกนนำแห้วประกัน

11 แกนนำคนเสื้อแดงแห้วประกัน หลังศาลพิเคราะห์เห็น โทษสูง เกรงหลบหนี 


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนได้นำนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และพวกรวม 11 คน

เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อทำการฝากขังผลัดแรก ในความผิดฐาน สนับสนุนให้มีการกระทำผิดทางอาญา โดยการก่อการร้าย ซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิตหรือจำคุกตั้งแต่ 30 ปี ปรับหนึ่งหมื่นถึงหนึ่งล้านบาท

โดยให้เหตุผลว่า ยังทำการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น  เนื่องจากอยู่ระหว่างสอบสวนพยานอีกกว่า 80 ปาก

รวมทั้งต้องรอผลตรวจทางวิทยาศาสตร์จำนวนมาก ทั้งนี้ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว 8 แกนนำ เนื่องจากเห็นว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่นิยมความรุนแรง ก้าวร้าว มีส่วนร่วมในการปลุกปั่น ยุยงสงเสริมให้ประชาชนก่อความวุ่นวาย หากปล่อยตัวไปเชื่อว่าอาจจะหลบหนีหรือก่อความวุ่นวายซ้ำอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนผู้ที่ไม่ถูกคัดค้านได้แก่ นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการและนายก่อแก้ว พิกุลทอง


สำหรับบรรยากาศโดยรอบมีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 500 คน มาให้กำลังจนนแน่นศาล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดของกองปราบปราม 1 กองร้อย ต่อมาทางทนายของกลุ่มผู้ต้องได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวเป็นเงินสดคนละหนึ่งล้านบาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงินสิบเอ็ดล้านบาท ซึ่งขณะที่ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่ และรายใดบ้าง


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลพิเคราะห์ตามคำร้องขอประกันตัวแล้ว เห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงพิจารณายกคำร้อง ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับบรรดาแกนนำเป็นอย่างมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์