กรณ์เตรียมตอบคำถามคาใจประชาชนผ่านทวิตเตอร์

รมว.คลัง เตรียมตอบคำถามผ่านสื่อโซเชี่ยวเน็ตเวิร์ค หลังเปิดโอกาสให้ประชาชนซักฟอกนอกสภา ลั่น พร้อมแจงผลการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา...

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะชี้แจงตอบคำถามผ่านสื่อ Social network

ทั้งทวิตเตอร์  เฟซบุ๊ก และผ่านสื่อโทรทัศน์ หลังจากสมาชิกผู้แทนราษฎรฝ่ายค้าน ได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ในการเปิดสภาฯ ฝ่ายค้านกลับไม่มีการอภิปรายตามญัตติที่ยื่นไว้ จึงได้เปิดโอกาสให้ประชาชน ได้ซักฟอกผลงานและนโยบาย ผ่านเครือข่ายทวิตเตอร์ ในช่วงวันที่ 3-10 มิ.ย. โดยการตอบคำถามของรมว.คลัง จะแบ่งเป็น การเชิญตัวแทนสื่อมวลชนจากเครือเนชั่น เป็นผู้ดำเนินการซักถาม หลังผู้สื่อข่าวจากเนชั่นเป็นผู้แนะนำให้ทำตามวิธีนี้ และรมว.คลัง จะเป็นผู้คัดเลือกประเด็นที่น่าสนใจ มาชี้แจงในเครือข่ายทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ที่ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตได้ติดตาม จะมีการนำคำถามที่น่าสนใจ มาออกอากาศผ่านรายการ คุยนอกทำเนียบ

ดำเนินรายการโดย อาจารย์วีระ ธีระภัทร ซึ่งหลังจากการชี้แจงตอบคำถาม ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจบลง จะเปิดโอกาสให้ประชาชนลงความเห็น ต่อการชี้แจงตอบคำถามของรมว.คลัง ผ่านทางออนไลน์ (Online Poll) ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในรายละเอียดต่อไป

นายกรณ์ กล่าวว่า แม้ฝ่ายค้านจะไม่พร้อมอภิปรายตน ตามญัตติที่เตรียมไว้ แต่ตนพร้อมที่จะชี้แจงผลงาน และวิธีการทำงานในตำแหน่ง ตลอดระยะเวลา 1 ปี 5 เดือนที่ผ่านมา และขอใช้โอกาสที่จะเปิดให้ประชาชน ตรวจสอบการทำงานของตนโดยตรงในครั้งนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์