เรียกสอบ 80 คนดังหนุนม็อบแดง


วันนี้ (14 มิ.ย.)  ที่กระทรวงยุติธรรม นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค  รมว.ยุติธรรม  พร้อมด้วยนายชาติชาย  สุทธิกลม  อธิบดีกรมราชทัณฑ์

  นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  พญ.คุณหญิงพรทิพย์  โรจนสุนันท์  ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ พ.ต.อ.สีหนาท  ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการชุมนุมที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบ
   
พ.ต.อ.สีหนาท  กล่าวว่า การตรวจวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกรรมการเงิน พบความเคลื่อนไหวของเงิน 150,000 ล้านบาท มีบุคคลและนิติบุคคลเกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 80 ราย  ซึ่งจะเสนอให้คงคำสั่งระงับการทำธุรกรรมเงินประมาณ  10,000 ล้านบาท  หลังจากนี้ ปปง. จะได้ส่งรายงานผลการวิเคราะห์ดังกล่าวให้ดีเอสไอใช้เป็นข้อมูลใช้ดำเนินการต่อไป
   
ปปง.จะเสนอให้ ศอฉ.ออกหมายเรียกบุคคลที่สังคมรู้จักดีทั้ง 80 คน เข้าให้ถ้อยคำ ซึ่งคนระดับนี้เรามักไม่เห็นเขาเดินข้างถนน เพราะมีลูกน้องห้อมล้อมเป็นจำนวนมาก  แต่จู่ๆเขาก็เดินไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มข้างถนนทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่าแสนบาท หรือบางรายในช่วงการชุมนุมก็นำเงินไปปิดยอดผ่อนรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ความผิดปกติเหล่านี้ต้องชี้แจงถึงที่มาของเงินให้ได้”พ.ต.อ.สีหนาทกล่าว   
   
ขณะที่นายธาริต กล่าวถึงความคืบหน้าการออกหมายจับคดีก่อการร้าย ล็อตที่ 4 ว่า ขณะนี้กำลังเร่งหารือกับพนักงานอัยการเพื่อตรวจสอบหลักฐานที่จะใช้ยื่นขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์