มาร์คย้ำไม่ปรองดองกลุ่มก่อการร้าย-ไม่ฮั้วการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 

ถึงการเดินหน้าแผนปรองดอง ว่า ในแต่ละด้านล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ แต่ความเข้าใจผิดเรื่องแผนปรองดองยังมีอยู่  อย่างไรก็ตาม ตนขอย้ำสิ่งที่เป็นความตั้งใจรัฐบาล และเชื่อว่า เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการ โดยอยากอธิบายว่า แผนปรองดองที่ทำ หยิบเอามาาจากปมความขัดแย้ง หรือประเด็นที่หลอมรวมจิตใจประชาชน คือ การปกป้องสถาบัน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่ถูกหยิบยกมาเป็นเงื่อนไข สิทธิของสื่อมวลชนที่สร้างสรรค์ ไม่สร้างความขัดแย้ง ฯลฯ โดยรบ.เดินหน้าในการบังคับใช้กม.อย่างเคร่งครัดในกลุ่มบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ก่อการร้าย โดยให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอเข้ามาสอบสวน และใช้กระบวนการยุติธรรมในบ้านเมือง ดำเนินการในส่วนของกลุ่มก่อการร้ายและสร้างความไม่สงบ  โดยเฉพาะคำวินิจฉัยและคำสั่งของศาล


อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การดำเนินการแผนปรองดองนั้น ตนขอยืนยันว่า  ไม่ใช่การไล่ล่าผู้ชุมนุมแต่อย่างใด 

แต่ใช้กระบวนการยุติธรรมจัดการกลุ่มก่อการร้าย และกลุ่มที่สร้างความไม่สงบให้แก่บ้านเมือง ซึ่งไม่ใช่เป็นการปรองดองกับกลุ่มคนเหล่านี้  และขอย้ำให้ปชช.ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองในการรับข้อมูลข่าวสาร
ไม่ใช่เรื่องการปรองดองกับผู้ก่อการร้าย หรือฮั้วทางการเมือง แต่นำประเทศสู่ความสมัคสมานคคี ใครทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็บังคับใช้กม.อย่างเคร่งครัด เคารพกระบวนการยุติธรรม ไม่มีนโยบายติดตามไล่ล่าคนที่มาชุมนุมด้วยความสงบ แต่จะทำอย่างไรให้คนเหล่านี้ สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้" นายกฯ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์