ออกหมายจับ มือเผาห้าง เพิ่มอีก3ราย



รอง ผบช.น. เผย ออกหมายจับมือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ เพิ่มอีก 3 ราย พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งมีโทษหนักกว่าเดิม หลังในที่เกิดเหตุ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุวางเพลิง...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ว่า หลังออกหมายจับผู้ที่ก่อเหตุไปแล้วจำนวน 4 คน ข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ซึ่งเป็นโรงเรือนที่เก็บสินค้า เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สามารถจับกุมนายสายชล แพบัว อายุ 28 ปี หนึ่งในสี่ผู้ต้องหา ล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน ได้แก่ นายพินิจ จันทร์ณรงค์ ควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกควบคุมอยู่ที่สถานพินิจเด็กและเยาวชน รวมทั้งสิ้นเป็น 7 คนแล้ว โดยรายล่าสุดทั้ง 3 คนนี้ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พร้อมกับพวกรวม 9 คน ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ในห้างขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังตรวจสอบแล้วมีหลักฐานพบว่า ก่อเหตุวางเพลิงด้วย จึงอายัดตัวไว้ดำเนินคดีเพิ่มเติม

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนเปลี่ยนข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ เป็นข้อหาดังกล่าว เพราะพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน หลังเเพทย์ชันสูตรศพแล้วเสียชีวิตขาดอากาศหายใจ จากการสูดควันไฟซึ่งต้นเหตุ เกิดจากการวางเพลิง โดยเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งมีโทษหนักกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์