สุเทพ ยังกั๊ก เลิก พรก.ฉุกเฉิน


 

“สุเทพ”ย้ำ คง พรก.ฉุกเฉิน ต้องเอาประเทศอยู่รอดปลอดภัย ไม่ทำตามกระแส...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง การประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถรักษาความลับได้ ว่า โลกนี้มันไม่มีความลับอยู่แล้ว แต่การแถลงข่าวให้ได้รับทราบก็แถลงเท่าที่เห็นว่าเรื่องจำเป็นที่ประชาชนต้องรู้ หากแถลงทั้งหมดจะยืดยาวเกินความจำเป็น

ส่วนในระหว่างรัฐบาลเดินหน้าแผนการปรองดอง ประเมินสถานการณ์ความสงบของบ้านเมืองสามารถวางใจได้มากน้อยแค่ไหน นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่เคยนิ่งนอนใจเลย และตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั้งหลายก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเช่นกัน เราต้องระแวดระวัง และต้องไม่ย่อท้อทำงานกันต่อไป 

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่สามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้เลยใช่หรือไม่
นายสุเทพ กล่าวว่า
ก็ต้องดูแลไปทั่ว ส่วนพื้นที่บางจังหวัดจะมีจะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนหรือไม่นั้น พอถึงเวลาตนจะเรียนให้ทราบ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

ส่วนเหตุผลที่ยังไม่ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะยังมีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง และอีก1- 2 เดือนข้างหน้าจะกลับมาเคลื่อนไหวอีกใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อมวลชนก็ถามตัวเองได้ เพราะก็เป็นเจ้าของประเทศเหมือนตน คนไทยทุกคนก็ถามตัวเองได้ว่า ต้องการให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัยหรือต้องการเพียงแต่ให้เป็นไปตามกระแสเรียกร้องของบางฝ่าย

ด้านการที่ ทางคณะกรรมการปกป้องหนังสือพิมพ์ของต่างประเทศ ทวงถามว่าทำไมจึงไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงสาเหตุการเสียชีวิตของสื่อต่างชาติ ทั้งอิตาลี และญี่ปุ่น นายสุเทพ กล่าวว่า เขากำลังตั้งกรรมการสอบกันอยู่ เมื่อถามว่า ทำไมถึงล่าช้า นายุสเทพ กล่าวว่า ก็ทำให้เร็วไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์