คณิตไม่ถือพท.ค้านปธ.สอบ แถลงแนวทำงานกก.อิสระศุกร์นี้

นายคณิต  ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ไม่หนักใจแม้มีเสียงคัดค้านหลังคณะรัฐมนตรี(ครม.)

แต่งตั้งให้เป็นประธานกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม-19 พฤษภาคม 2553 โดยให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ถึงแนวทางการทำงาน ว่า เพิ่งทราบข่าวว่าครม.แต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงยังไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย ต้องรอหารือกันก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะยังมีขั้นตอนต่อจากนี้ที่ต้องทาบทามบุคคลมาร่วมเป็นกรรมการอีกมาก เบื้องต้นจะหารือกับบุคคลในกลุ่มที่รู้จักกันก่อนว่า น่าจะมีใครมาร่วมเป็นกรรมการบ้าง และเมื่อหารือเสร็จแล้ว น่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดและการทำงานอีกครั้ง

ส่วนกรณีถูกพรรคเพื่อไทย(พท.)คัดค้านเนื่องจากมองว่าไม่เป็นกลาง นายคณิตกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้หนักใจอะไร และไม่ได้ถือสาอะไรเลย
 

แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าในวันที่ 11มิถุนายนนี้ นายคณิตเตรียมเปิดการแถลงข่าวถึงแนวทางการทำงานที่เน้นการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นภายในชาติ  ไม่ใช่เพียงการค้นหาเพื่อสรุปความผิดถูกของเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น แต่จะพิสูจน์และค้นหาความจริงถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม และนำไปสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้คณะกรรมการจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะ และเปิดกว้างให้คนกลาง นักวิชาการ คนเสื้อแดง (กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.) และสื่อสารมวลชน ร่วมเป็นกรรมการอิสระด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์