เทือกการันตี คณิตประวัติดี

"สุเทพ" การันตี "คณิต" ประวัติดี วอนให้โอกาสทำงาน อย่าเพิ่งติเรือทั้งโกลน ยันไม่ใช่คนของรัฐ ปัดตอบยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้ง นายคณิต ณ นคร เป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ ว่า แล้วแต่มุมมองของแต่ละฝ่าย แต่สำหรับรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำให้คณะกรรมการดังกล่าว เป็นที่น่าเชื่อถือของสังคม โดยใช้คนกลาง มีอิสระในการค้นหาความจริงทั้งหลาย


ส่วนตัวเห็นว่านายคณิต เป็นผู้ที่มีประวัติในการปฏิบัติหน้าที่งดงาม

เคยเป็นอัยการสูงสุด เป็นนักกฎหมายและยังเป็นอาจารย์สอนหนังสือ มีลูกศิษย์มากมาย ถือเป็นอีกบุคคลของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากผู้ที่อยู่ในวงการ ส่วนที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์ต่อต้านไม่เห็นด้วยนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะบ้านเมืองวันนี้มีความคิดแตกแยกกันมาก

หลายคนมองว่านายคณิต เป็นคนที่ใกล้ชิดกับรัฐบาล แต่จริง ๆ ไม่ใกล้ชิดกับรัฐบาลเลย ในอดีตเคยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทยด้วยซ้ำ

ส่วนที่มีนักวิชาการออกมาวิจารณ์ว่าที่ผ่านมา เมื่อมีปัญหาทางการเมือง นายกฯ มักจะลงจากตำแหน่งก่อน แล้วจึงตั้งกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ยังปฏิบัติอยู่ แล้วจะมีความเป็นธรรมได้อย่างไร อยากบอกว่าอย่าเพิ่งติเรือทั้งโกลน ยังไม่เห็นรูปร่างเลย ขอให้คณธกรรมการฯ ชุดนี้ทำงานก่อน หลังจากนี้นายคณิต ต้องกำหนดวิธีการสรรหากรรมการที่จะมาร่วมกันทำงานอีก 15-16 คน ถึงตอนนั้นจะได้เห็นภาพชัดขึ้น อย่าเพิ่งคาดเดาอะไรไปก่อน เพราะจะไม่เป็นธรรมแก่ผู้ปฏิบัติ


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงจะไม่ตอบเรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก เพราะเรื่องใหญ่คือต้องทำให้บ้านเมืองปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์